Liverpool hút chết, Riyad Mahrez sút hỏng phạt đền

Trận đấu giá trị đến 6 điểm hứa hẹn sôi nổi nhưng lối chơi tấn công hấp dẫn đã không hiện diện. Khi 2 nhà cầm quân tìm cách phong tỏa lối chơi của nhau, cơ hội sút cầu môn trở nên cực ký khan hiếm. 

 

Riyad Mahrez tung cú sút 11m, vọt xà
Riyad Mahrez tung cú sút 11m, vọt xà

Đội hình ra sân:

LIVERPOOL: Alisson, Lovren, van Dijk, Robertson, Gomez, Milner, Wijnaldum, Henderson, Roberto Firmino, Mohamed Salah, Mané
Dự bị: Fabinho, Keita, Sturridge, Mignolet, Shaqiri, Matip, Alexander-Arnold

MANCHESTER CITY: Ederson Moraes, Walker, Mendy, Laporte, Stones, David Silva, Fernandinho, Mahrez, Bernardo Silva, Aguero, Sterling
Dự bị: Danilo, Kompany, Sané, Otamendi, Gabriel Jesus, Foden, Muric

HLV Jurgen Klopp gây bất ngờ khi để hậu vệ cánh Alexander- Arnold ngồi dự bị. Thay vị trí của anh bên cánh phải là Joe Gomez như một canh bạc của nhà cầm quân người Đức nhằm phong tỏa hệ thống của Pep Guardiola với Benjamin Mendy.
Liverpool đã tràn lên tấn công từ đầu, và Manchester City rõ ràng đã rút nhiều kinh nghiệm trước lối chơi "dùng tiền đạo kèm hậu vệ đối thủ" của The Kop.
Liverpool hút chết, Riyad Mahrez sút hỏng phạt đền ảnh 1 Bernardo Silva và Wijnadum
Suốt hiệp đầu, đôi bên chỉ cố ngăn cản nhau hơn là liều lĩnh tấn công, vì thế phải 30 phút mới có cú sút đầu tiên và... chỉ thế thôi. Kết thúc hiệp đầu, Liverpool kiểm soát bóng 45% nhưng trận đấu dần trở nên mất lửa khi chỉ có đúng 1 cú sút và đó là cú sút chệch cầu môn của chủ nhà.
Sang hiệp 2, Manchester City tin rằng họ đáng hưởng phạt đền trong pha bóng chạm tay trung vệ Van Dijk, song trọng tài đã tinh tường khi thấy cầu thủ City kéo tay trung vệ Liverpool.
Cơ hội tốt nhất của Manchester City là pha xâm nhập phút 60 của Riyad Mahrez khi mũi nhọn City rê bóng qua chiếc áo đỏ và tung cú sút chéo góc hạ thủ thành Alisson, nhưng bóng lại xoáy ra ngoài cột.
Liverpool hút chết, Riyad Mahrez sút hỏng phạt đền ảnh 2 Joe Gomez và Sterling
Phái đến phút 62 mới có cầu thủ sút trúng mục tiêu, đó là cú sút của Mahrez nhưng thủ thành Liverpool bắt gọn.
Trận đấu bắt đầu mở ra, thoáng hơn trong nửa giờ cuối và cơ hội ghi bàn bắt đầu nở rộ. Phút 68, Mohamed Salah bỏ lỡ cơ hội tốt nhất của mình khi thoát xuống đối mặt thủ thành Ederson nhưng lại sút  vọt xà.
Liverpool hút chết, Riyad Mahrez sút hỏng phạt đền ảnh 3 Mo Salah băng lên rất nhanh nhưng sút vọt xà.
Trong thế trận mở, Man City chơi lần lướt hơn và Mahrez có cú sút góc hẹp khiến thủ thành Alisson phải đổ người cản phá.
Liverpool hút chết, Riyad Mahrez sút hỏng phạt đền ảnh 4 Mahrez tiếc nuối cơ hội
Phút 84, trọng tài Martin Atkinson chỉ tay vào chấm 11m khi trung vệ Van Dijk chèn ngã Leroy Sane trong khu cấm. Mahrez nhận trách nhiệm trên chấm 11m, nhưng anh lại tung "cú mập", vọt xà. Một cú sút được giới bình luận gọi là "vô trách nhiệm". Nhưng trung vệ John Stone tiết lộ khi rời sân là "Mahrez là cầu thủ sút phạt đền tốt nhất trong các buổi tập tuần này". Và đó là lý do Gabriel Jesus phải nhường quyền đá 11m cho cựu cầu thủ Leicester City.
Liverpool hút chết, Riyad Mahrez sút hỏng phạt đền ảnh 5 Leroy Sane đã gài bóng để khiến Van Dijk phạm sai lầm.
Sau 90 phút, mỗi đội sút cầu môn được 4 lần và đều có 2 cú sút trúng đích - đó là con số thấp nhất của họ suốt 2 mùa qua. City cũng có trận đấu kiểm soát bóng thấp nhất từ đầu mùa với chỉ 51%.
Hòa 0-0, Liverpool kéo dài chuỗi 9 trận giữ sạch mành lưới trên sân nhà. Trong lúc Manchester City giữ ngôi đầu bảng, Liverpool tụt xuống thứ 3 vì kém Chelsea hiệu số thắng bại.
Liverpool hút chết, Riyad Mahrez sút hỏng phạt đền ảnh 6 Mô tả ảnh

Tin cùng chuyên mục