Liverpool hoàn hảo qua góc nhìn của HLV Klopp

Lữ đoàn đỏ không chỉ duy trì thành tích hoàn hảo sau 5 lượt trận đầu tiên Premier League mùa giải mới, nhà vô địch châu  với sức mạnh không thể ngăn cản còn khẳng định đã hoàn toàn chính xác trong kế hoạch phát triển của mình.

HLV Jurgen Klopp chẳng có lý do để lo lắng khi uy lực mà các học trò thể hiện trên sân là quá dữ dội. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp chẳng có lý do để lo lắng khi uy lực mà các học trò thể hiện trên sân là quá dữ dội. Ảnh: Getty Images

HLV Jurgen Klopp, hơn ai hết chính là người chịu sức ép lớn sau quyết định không bổ sung thêm nhân sự đẳng cấp vào đội hình trong mùa hè qua. Tuy nhiên, vào lúc này khi Liverpool đang duy trì thành tích toàn thắng ở mọi mặt trận chính, bao gồm giành Siêu cúp châu Âu, thì nhà cầm quân người Đức càng thuyết phục hơn trong những lý giải. HLV Klopp nói trên talkSPORT: “Chúng tôi không có lý do gì phải thay đổi. Chúng ta không cần đi tìm thêm sự khác biệt trong lối chơi khi mà bản thân vẫn còn nhiều điều có thể cải thiện. Chúng tôi vẫn có thể tốt hơn nếu linh hoạt hơn trong những khoảnh khắc, kiên định hơn trong những khoảnh khắc… Chúng tôi chỉ cần thay đổi đôi chút về bản thân và Liverpool từ đó cũng đang cho thấy tốt hơn so với năm ngoái”.

Sự tự tin của HLV Klopp còn được thể hiện rõ qua đánh giá về chiến thắng gần nhất 3-1 trước Newcastle, tuyên bố ông chỉ cần sau 25 phút đã có thể tìm lại cảm giác thư thái, tận hưởng trận đấu và mong chờ chiến thắng. Cần nhắc lại, đó là quãng thời gian mà Liverpool vẫn chưa tìm thấy bàn gỡ hòa sau khi bất ngờ bị một Newcastle vốn mang tư tưởng phòng ngự nhưng lại bất ngờ ghi bàn ngay từ phút thứ 7.

Trên Liverpool Echo, nhà cầm quân người Đức nhấn mạnh: “Tôi thật sự bắt đầu thưởng thức trận đấu kể từ phút 25 cho đến cuối cùng. Newcastle nhập cuộc tốt, rất tốt trong triển khai các đường bóng dài vài đó là cách đã giúp họ có bàn thắng. Chúng tôi cần khoảng 15 phút để tìm lại nhịp điệu, đó rõ ràng là điều không mong muốn ở một trận sân nhà, nhưng loại đối thủ này cũng đã mang đến một bài học mới. Và khi mọi thứ trở lại bình thường, ngay lập tức chúng tôi tạo ra những khoảnh khắc của mình, và ghi được 2 bàn thắng tuyệt vời. Dù chúng tôi chỉ ghi thêm một bàn trong hiệp 2, nhưng chúng tôi đã chơi thứ bóng đá thực sự tốt.

Tin cùng chuyên mục