Liverpool giữa muôn vàn sức ép

Uy lực của Man.United đang vô tình đẩy Liverpool vào những áp lực cực lớn, họ phải đá trận cầu khó khăn trước Bayern Munich ở lượt đi vòng 1/8 Champions League tại Anfield đêm nay trong lúc bị phân tâm cho trận quyết chiến tại Old Trafford vào Chủ nhật.

HLV Jurgen Klopp tin rằng Liverpool không còn sự lựa chọn nào ngoài việc phải nỗ lực. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp tin rằng Liverpool không còn sự lựa chọn nào ngoài việc phải nỗ lực. Ảnh: Getty Images

Liverpool sẽ chào đón nhà vô địch Bundesliga, Bayern trong một trận cầu mà phải phải thắng để tạo niềm tin cho chuyến du hành đến Đức ở lượt về vào ngày 13-3. Tuy nhiên, cuối tuần này họ có chuyến làm khách rất khó lường, phải đến sân Man.United vốn đang bừng bừng khí thế sau chiến thắng 2-0 tại Chelsea để giành quyền vào vòng 5 FA Cup. Chỉ trong vòng vài tuần qua, Quỷ đỏ liên tục hạ gục các đối thủ rất lớn như Tottenham, Arsenal hay Chelsea, nên thật khó ngăn các cầu thủ Liverpool khỏi những tác động tâm lý ở thời điểm nhạy cảm này.

Man.City đang dẫn đầu bảng Premier League, có cùng 65 điểm nhưng hơn Liverpool về hiệu số. Nhà đương kim vô địch dù đang chơi nhiều hơn 1 trận, nhưng nếu Liverpool thất bại ở Old Trafford cuối tuần này thì rõ ràng, đoàn quân của Pep Guardiola sẽ vượt lên chiếm giữ lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch.

Trong phát biểu của mình trước trận Bayern, HLV Jurgen Klopp cũng phần nào hé lộ về những áp lực: “Đối với tất cả người hâm mộ Liverpool, danh hiệu Premier League mới là quan trọng nhất. Chúng tôi biết rất rõ điều đó. Nhưng bây giờ chúng tôi chơi Champions League và đó là một giải đấu rất quan trọng. Điều duy nhất chúng tôi có thể làm là cống hiến hết mình và chơi thứ bóng đá tốt nhất có thể. Chúng tôi mong đợi người hâm mộ tạo nên một bầu không khí tuyệt vời tại Anfield”.

Nhà cầm quân người Đức nói thêm: “Trận đấu tiếp nối trận đấu, đó là cách mà những đội bóng giàu tham vọng phải đối mặt khi mùa giải bước vào giai đoạn căng thẳng này. Nếu bạn hỏi Man.United trước chuyến làm khách tại Chelsea, rằng họ có nghĩ về trận gặp chúng tôi hay không, thì tôi tin câu trả lời là không! Ở giai đoạn này, chúng tôi buộc phải chơi với trọn 100% sức lực và sự tập trung trong mọi trận đấu. Ngược lại, chúng tôi sẽ không có bất kỳ cơ hội nào trong các mục tiêu đã đặt ra”.

Tin cùng chuyên mục