Liverpool đã sớm chạm ngưỡng hoàn hảo

HLV Jurgen Klopp thừa nhận choáng ngợp trước màn trình diễn hoàn toàn vượt trội mà Liverpool của ông đã thể hiện để đánh bại Arsenal 3-1, qua đó trở thành đội duy nhất toàn thắng sau 3 lượt đấu và độc chiếm ngôi đầu bảng.

HLV Jurgen Klopp phấn khích trước màn trình diễn của các học trò. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp phấn khích trước màn trình diễn của các học trò. Ảnh: Getty Images

Sau 2 chiến thắng khởi đầu trước các đối thủ không được đánh giá cao Norwich City và Southampton, thì Arsenal - đội cũng toàn thắng 2 lượt trận đầu tiên - vốn được xem là thước đo quan trọng nhất cho sự sẵn sàng của Liverpool. Và người hâm mộ sân Anfield đã được chứng kiến một màn trình diễn khích động từ các cầu thủ con cưng, một diễn biến mà họ là những người đã kiểm soát hoàn toàn.

Joel Matip khai thông bế tắc ở phút 41, trước khi Mohamed Salah tạo cách biệt 3 bàn nhờ cú đúp trong vòng 13 phút đầu hiệp 2. Dù có đôi chút suy giảm cường độ và để Lucas Torreira ghi bàn an ủi cho đội khách ở phút 85, cũng khiến Liverpool chưa thể giữ sạch lưới trên mọi đấu trường trong mùa giải mới, thì nó cũng không khiến HLV Klopp giảm sút cảm xúc của mình về trận đấu: “Đó là một trận đấu tuyệt vời của chúng tôi! Đây là màn trình diễn mà tôi luôn mong đợi, và thật sự hạnh phúc khi nó đã đến sớm trong giai đoạn đầu mùa giải. Màn trình diễn này quá nhiều sức mạnh, tràn năng lượng, đầy khát khao và đam mê. Hiệu suất thi đấu, vấn đề kỹ luật chiến thuật với tôi tất cả đều đặc biệt ấn tượng trong hôm nay”.

HLV Klopp nói thêm: “Đây chỉ là giai đoạn khởi đầu nên thật đặc biệt khi sớm được chứng kiến trọn vẹn tất cả những điều đó trong một trận đấu thật sự quan trọng. Bản sắc của đội bóng này là cường độ, và chúng tôi đã thể hiện nó một cách hoàn hảo trong đêm nay. Chúng tôi đã có chút suy giảm vào cuối trận, nhưng không sao, chúng tôi không phải là Disneyland nên không cần phải kích thích mọi người từ đầu đến cuối”.

Liverpool đã sớm chạm ngưỡng hoàn hảo ảnh 1
Mohamed Salah sớm “mở máy ghi bàn” chính là lý do quan trọng giúp Liverpool khởi đầu mạnh mẽ. Ảnh: Getty Images

Liverpool đã nối dài mạch thắng liên tiếp của mình ở Premier League lên con số 12, chính thức thiết lập kỷ lục mới của CLB. Họ nối dài mạch bất bại trên sân nhà ở đấu trường này lên con số 42, với 32 chiến thắng…Chỉ có đôi chút tiếc nuối với trường hợp của Roberto Firmino, khi anh không thể ghi một bàn để chạm cột mốc 50 bàn ở Premier League, và ngôi sao 27 tuổi người Brazil cũng chưa thể cân bằng kỷ lục là cầu thủ Liverpool ghi bàn nhiều nhất vào lưới Arsenal của huyền thoại Robbie Fowler - người từng 9 lần chọc thủng lưới Arsenal, hiện Firmino đã ghi 8 bàn. HLV Klopp cũng chia sẽ lời động viên: “Roberto Firmino là một cầu thủ không thể tin được. Tôi thực sự hài lòng với màn trình diễn của cậu ấy hôm nay”.

Sau khi vượt rào cản lớn nhất Arsenal, thầy trò HLV Klopp chắc chắn càng tự tin hướng đến thành tích hoàn hảo khi trước và sau quãng nghỉ của loạt trận quốc tế đầu tháng 9 chỉ là chuyến du hành đến Burnley và chào đón Newcastle. Nhưng trước mắt, họ chờ xem kết quả mà Man.City có được tại Bournemouth trong đêm nay để xem liệu cách biệt 5 điểm có được thu hẹp hay không.

Tin cùng chuyên mục