Liverpool- Crystal Palace (21 giờ ngày 19-8): Địa ngục thứ 2

Trong môi trường Premier League trận đầu, HLV Frank de Boer đã được nếm trải cảm giác thất bại đau đớn.
Palace (phải) khó làm nên chuyện trước Liverpool
Palace (phải) khó làm nên chuyện trước Liverpool
  Bước vào vòng đấu tiếp theo, không loại trừ chiến lược gia người Hà Lan cùng các học trò sẽ tiếp tục gặp cảnh tương tự. Bởi đối thủ của Crystal Palace là Liverpool.

Tập sống không Coutinho

Sau khi bị loại khỏi danh sách thi đấu với Hoffenheim tại play-off Champions League, Philippe Coutinho tiếp tục chứng tỏ sự “cứng rắn” trong yêu sách ra đi khi tuyên bố không thi đấu cho Liverpool thêm trận nào nữa.

Với mối quan hệ không chứa đựng nhân nhượng đôi bên, Liverpool từ giờ xem như chẳng có sự phục vụ của Coutinho thêm trận nào nữa. Một mặt, thiệt thòi sẽ thuộc về ngôi sao người Brazil. Tuy nhiên xét trên bình diện tập thể, The Kop sẽ nhận nhiều hơn. Không Coutinho sẽ không có nhạc trưởng đích thực, không Coutinho sẽ không có đột biến…Nhưng như cựu thủ thành Shay Given nhận định, với bản tính là chu đáo rào trước đón sau, HLV Juergen Klopp dư khả năng xây dựng cho Liverpool kế hoạch B không Coutinho.

Đối đầu Hoffenheim, dù chưa có gì gọi hoàn hảo, nhưng bộ ba Salah - Mane - Firmino vẫn làm tròn vai trò cá nhân nhằm tạo ra sự kết dính chung. Có thể nói với họ, HLV Klopp vơi đi sự nỗi lo vắng Coutinho, chí ít là trong thời gian ngắn.

Coi chừng tự sát

Sau trận hòa Watford, nhiều luồng ý kiến cho rằng Liverpool vẫn chưa trị được “căn bệnh” cũ hay mất điểm trước các đội bóng được đánh giá yếu hơn. Hay hàng thủ chơi mơ ngủ, bây giờ không có Coutinho…tất cả sẽ đi vào trầm trọng.

Có thể điều này đúng với bất kỳ đội bóng nào, nhưng trước Palace thì không. Trận đầu tại Premier League dưới bàn tay HLV Boer, Palace đã phải nhận trận thua sấp mặt. Có 2 vấn đề để nói về thất bại này. Đầu tiên, HLV Boer rõ ràng chưa có kinh nghiệm tại đấu trường cao nhất bóng đá Anh. Kế đến, việc ông bất chấp quy luật trong nghề huấn luyện mà thay đổi đột ngột khiến các học trò không thể thích nghi nhanh nhất có thể.

Khó khăn tăng lên gấp bội trong lần đến Anfield này, khi Palace không có sự phục vụ của Wilfried Zaha. Mất Zaha, Palace như mất đi ngôi sao có khả năng gây đột biến ở hành lang cánh. Còn riêng HLV Boer, ông sẽ mất đi cầu thủ có thể phục vụ cho hệ thống 3-4-3 đang áp dụng. Điều này sẽ đẩy chiến lược gia người Hà Lan đứng trước 2 luồng suy nghĩ, tiếp tục dùng 3-4-3 hay là chuyển sang sơ đồ khác. Nếu dùng, sẽ là tự sát khi “yếu cánh” sẽ không thể phát huy hiệu quả tối đa. Và hàng thủ sẽ bị đặt vào thế báo động gấp đôi khi hàng công Liverpool hơn hẳn Huddersfield. Còn nếu chuyển sang sơ đồ khác, cũng chỉ giúp Palace duy trì ở mức cầm cự. 

Niềm hy vọng mà HLV Boer có thể bám víu làm sức mạnh tinh thần là Palace đã thắng 3 trận liên tiếp tại Anfield. Nhưng với HLV Klopp, số liệu sẽ là vô nghĩa cho nhà cầm quân thiếu kinh nghiệm như thuyền trưởng Palace.

Dự đoán: Liverpool thắng 4-1.

Tin cùng chuyên mục