Liverpool có thể lấn lướt, nhưng Man.City sẽ ghi được bàn

Tiền vệ Kevin De Bruyne quả quyết là Manchester City có nhiều cơ hội ghi bàn trên sân Anfield tối nay, bất kể Liverpool có thể giành phần thắng. Ngôi sao người Bỉ tin rằng Jurgen Klopp không thể khỏa lấp những mất mát ở vị trí trung vệ và Manchester City sẽ vẫn vui nếu thua với tỷ số 3-4.
Kevin De Bruyne (phải,Manchester City) tramnh bóng với Alex Arnold (Liverpool)
Kevin De Bruyne (phải,Manchester City) tramnh bóng với Alex Arnold (Liverpool)

Manchester City trở lại Anfield, nơi họ từng để thua với tỷ số 3-4 ở Premier League. Nhiều người tin rằng Manchester City là đội nhỉnh hơn Liverpool, nhưng thực tế đội quân đỏ là đối thủ mà Man Xanh e ngại nhất và Jurgen Klopp là người đánh bại Pep Guardiola nhiều nhất trong số các nhà cầm quân ở châu Âu hiện thời. Kevin De Bruyne nói với đài BBC: “Đây là một cặp đấu khó khăn bởi tôi nghĩ Liverpool là một đội bóng đẳng cấp hàng đầu châu Âu”.

Đẳng cấp là một chuyện, chính lối chơi của Liverpool khiến các cầu thủ Manchester City e ngại. "Đôi khi họ là đội không thể tiên đoán được. Họ gây khó chịu và cảm giác như họ chơi theo kiểu phá đám vậy. Nhưng suy cho cùng, nếu muốn giành danh hiệu, bạn phải đánh bại mọi đối thủ. Có thể là hơi tệ cho bóng đá Anh khi 2 đội Premier League gặp nhau, nhưng đấy là số phận”.

Liverpool có thể lấn lướt, nhưng Man.City sẽ ghi được bàn ảnh 1 Kế hoạch tác chiến của Klopp: “Dũng cảm, tự tin và làm công chúng hạnh phúc”

Khi nghe HLV Jurgen Klopp tuyên bố rằng sẽ áp dụng chiến thuật giống như 2 lần đụng độ Manchester City ở Premier League (thua 0-5 ở Etihad và thắng 4-3 ở Anfield), De Bruyne bình luận: “Cúp châu Âu khác xa giải vô địch. Ở Premier League trận đấu chỉ gói gọn trong 90 phút và bạn phải bước tiếp – dù thắng hay thua. Ở đây là 2 lượt đi về, mọi thứ phải thật chuẩn xác. Bạn phải có chiến thuật tốt, phải chơi thật hay và cần thêm chút may mắn. Một chiếc thẻ đỏ có thể làm thay đổi mọi thứ”.

Liverpool có thể lấn lướt, nhưng Man.City sẽ ghi được bàn ảnh 2 Quan điểm của Pep Guardiola: "Hãy vui thú với trận đấu ở đây. Tôi không lo lắng mà chỉ muốn đội chơi đúng với phong độ của chính mình. Tôi không kiêu ngạo khi nói là không nghĩ về Liverpool. Chúng tôi sẽ không phòng thủ 80 phút chỉ để tìm kiếm một cơ hội"
 De Bruyne có niềm tin là đội của anh sẽ ghi được bàn bởi Liverpool bị khủng hoảng chấn thương ở vị trí trung vệ. Joel Matip là trung vệ mới nhất dính chấn thương trận cuối tuần qua. Trước đó là Gomez and Ragnar Klavan cũng đều lỡ hẹn. Vì vậy, Dejan Lovren sẽ đá cặp với Virgil van Dijk ở trung tâm hàng phòng thủ. Lovren nổi tiếng chệch choạc và phạm nhiều sai sót nên De Bruyne tin rằng cơ hội ghi bàn của Manchester City là rất lớn. “Chúng tôi sẽ vào trận với quyết tâm giành chiến thắng, dù biết Anfield là một nơi khó khăn. Thậm chí nếu chúng tôi thua 3-4 thì đó cũng không phải là kết quả tệ”.

Tin cùng chuyên mục