Liverpool có đến 94% cơ hội vượt qua Manchester City

Chiến thắng Manchester City 3-0 ở trận lượt đi giúp Liverpool xem như đã đặt một chân vào bán kết và các nhà phân tích thống kê cũng nhất trí là Liverpool có đến 94% cơ hội vượt qua đội chủ sân Etihad trong trận lượt về.
Kevin De Bruyne (trái, Manchester City) khó lòng qua mặt Sadio Mane (Liverpool). Ảnh: Getty Images.
Kevin De Bruyne (trái, Manchester City) khó lòng qua mặt Sadio Mane (Liverpool). Ảnh: Getty Images.

* Liverpool chỉ có 16% cơ hội thắng Champions League

Lữ đoàn đỏ đã gây cú sốc lớn trong trận lượt đi vòng tứ kết Champions League ở Anfield khi Mohamed Salah, Alex Oxlade-Chamberlain và Sadio Mane ghi liền 3 bàn thắng đẹp để vùi dập đội đầu bảng Premier League.

Giới mộ điệu Etihad vẫn hy vọng Manchester City sẽ lật ngược được tình thế trong trận lượt về khi họ từng thắng Liverpool ở đây hồi đầu mùa với tỷ số kinh hoàng 5-0. Tuy nhiên, hãng thống kê có trụ sở ở Mỹ, FiveThreeEight (Năm Ba Tám) tính toán rằng Liverpool có trong tay 94% cơ hội đi tiếp, bởi trong lịch sử giải chỉ có 2 lần đội chủ nhà lật ngược tình thế khi bị dẫn 3 bàn trắng trong lượt đi.

Website FiveThreeEight, chủ yếu tập trung vào phân tích các thông số và các cuộc thăm dò ý kiến, đã tạo ra một dịch vụ dự đoán trận đấu ở khoảng 24 giải bóng đá quốc gia (cũng như Champions League và Europa League) dựa trên bốn thước đo chính.

Phương pháp của họ dựa trên việc thống kê các bàn thắng ghi được, những bàn thắng bị từ chối, số cú sút trúng đích và số cú sút chệch mục tiêu, điều này có nghĩa là dữ liệu mà họ dựng lên vượt ngoài những dữ liệu thông thường của số trận thắng, số trận bại, số bàn ghi được và số lần thủng lưới.

Website này giải thích: “Những thông số của chúng tôi thu lượm thể hiện được năng lực tấn công và phòng thủ của mỗi đội. Nó cho ta khả năng tính toán xác suất thắng-hòa-bại trong các trận đấu tương lai. Nó được mô phỏng hàng ngàn lần để ước tính cơ hội chiến thắng ngôi vô địch của mỗi đội".

Tuy nhiên, theo website FiveThreeEight, cơ hội đăng quang Champions League lần thứ 6 của Liverpool là rất thấp, chỉ chừng 16 % khi mà người ta dần xác định đối thủ của họ trong vòng bán kết là 3 "ông kẹ", Bayern Munich, Real Madrid và Barcelona.

Tin cùng chuyên mục