Liverpool chưa thể có thủ thành số 1 ở tuần lễ quan trọng

Thủ thành Alisson đang tiến triển tốt trong nỗ lực hồi phục chấn thương, nhưng khả năng ngôi sao người Brazil kịp trở lại trong tuần quan trọng sắp tới là không nhiều.

Alisson vẫn chưa kịp bình phục chấn thương đầu mùa. Ảnh: Getty Images
Alisson vẫn chưa kịp bình phục chấn thương đầu mùa. Ảnh: Getty Images

Alisson xui rủi chấn thương bắp chân trong trong ngày khai màn Premier League, khi Liverpool đánh bại Norwich 4-1, và phải rời xa sân cỏ cho đến nay. Người hâm mộ sân Anfiled kỳ vọng, sau kỳ nghỉ nhường chỗ cho loạt trận quốc tế vừa qua họ sẽ được chào đón thủ thành số 1 của mình trở lại, nhưng xem ra thời điểm đó vẫn còn quá sớm.

Trong thời gian Alisson chấn thương, tân binh Adrian đã ít nhiều tạo được niềm tin khi Liverpool duy trì thành tích toàn thắng trong mùa giải mới. Tuy nhiên, thủ thành 32 tuổi này mới chỉ 1 lần giữ sạch lưới sau 5 trận, và sự trở lại của Alisson thật sự rất cần thiết khi thầy trò HLV Jurgen Klopp chuẩn bị bước vào tuần khó khăn - họ nối lại Premier League bằng trận tiếp đón Newcastle, trước khi thực hiện 2 chuyến làm khách quan trọng là tại Napoli ở trận khai màn vòng bảng Champions League vào thứ ba tới, tiếp đó cuối tuần là tại Chelsea ở vòng 6 Premier League.

Nhưng HLV thủ môn của Liverpool, John Achterberg vừa tiết lộ: “Ali thời gian qua chỉ tập trung cải thiện sức mạnh và cố gắng duy trì mức độ thể lực tốt nhất. Trong vài ngày qua, anh ấy đã ra sân nhưng chủ yếu để thực hiện một số động tác bắt bóng và đi bộ. Cậu ấy bình phục ổn định, nhưng thật khó để đưa ra chính xác thời hạn trở lại. Ali cần thời gian và chúng tôi thì không muốn mạo hiểm với cậu ấy”.

Liverpool chưa thể có thủ thành số 1 ở tuần lễ quan trọng ảnh 1 Thủ thành Adrian sẽ phải đối mặt thách thức lớn trong tuần tới. Ảnh: Getty Images

Về những màn ra mắt khá tốt của Adrian, người chỉ đến thay thế vị trí của Simon Mignolet ở thời điểm cuối thị trường chuyển nhượng, nhưng đã sớm bị “đẩy” vào sân bởi rắc rối của Alisson. Achterberg đánh giá thêm: “Thực sự rất khó để bất cứ ai thay thế Ali. Nhưng Adrian đã giải quyết tính huống rất tốt và giúp đội bóng rất nhiều. Cậu ấy khá bình tĩnh, thoải mái và rất tự tin. Theo thời gian, Adrian sẽ hiểu hơn về cách chúng tôi muốn thủ môn của mình phải chơi.Thật may mắn khi chúng tôi có được Adrian luôn sẵn sàng cao độ”.

Tin cùng chuyên mục