Liverpool chờ giờ bùng nổ trên sân PSG: Van Dijk chống Neymar

Đối với cả làng bóng châu Âu, Paris Saint Germain là một mối đe dọa khủng khiếp khi họ có trong tay 2 mũi nhọn đắt giá nhất thế giới - Neymar và Kylian Mbappe. Nhưng trước trận đụng độ đỉnh cao ở Champions League, trung vệ Virgin Van Dijk quả quyết là Liverpool không cảm thấy bất cứ hình thức sợ hãi hay cảm giác bị đe dọa nào khi đối mặt họ ở Paris.
Trung vệ Van Dijk (trái) ăn mừng chiến thắng của Liverpool.
Trung vệ Van Dijk (trái) ăn mừng chiến thắng của Liverpool.

Liverpool đang tự hào về kỷ lục phòng thủ tốt nhất ở Premier League và đang có phong độ tuyệt vời để đối đầu với nhà vô địch Pháp.

Trận lượt đi ở Anfield, Van Dijk đã dẫn dắt hàng tứ vệ Liverpool phong tỏa bộ ba sát thủ của PSG (Neymar, Kylian Mbappe và Edinson Cavani) để ghi chiến thắng lẫy lừng 3-2. Giờ đây, anh càng cảm thấy tự tin hơn khi gặp lại họ, cho dù là phải chơi trên sân khách. Van Dijk nói trên tờ The Mirror: “Tôi không sợ hãi chút nào cả. Chúng tôi tôn trọng họ như một đội bóng nhưng điều quan trọng là chúng tôi muốn thắng trận đấu này. Chúng tôi hoàn toàn sẵn sàng cho trận đấu, với tất cả động lực, chúng tôi sẽ đảm bảo mình đã sẵn sàng ngay từ đầu”.

"Chúng tôi không cần phải quên rằng mình cũng là một trong những đội giỏi nhất châu Âu. Chúng tôi đã vào đến trận chung kết Champions League năm qua và muốn làm điều tương tự năm nay. Đấy là mục tiêu. Vì thế chúng tôi sẽ cố, cố gắng hết sức để đánh bại họ".

Liverpool vẫn là đội duy nhất đánh bại PSG và các chàng trai của Jurgen Klopp hy vọng sẽ lặp lại kỳ tích đó vào tối mai. Vấn đề là đội chủ nhà giàu tham vọng PSG đang lâm vào cửa tử. Họ đang kém bộ đôi đầu bảng Napoli và Liverpool 1 điểm. Nhưng nếu thua hoặc hòa Liverpool họ xem như 99% khả năng bị loại khỏi Champions League. Bởi PSG đang kém Napoli trong đối đầu trực tiếp (hòa 2-2 sân nhà và 1-1 sân khách), nên nếu hòa Liverpool họ chỉ có 6 điểm, trong lúc Napoli có thể lấy đủ 9 điểm khi tiếp đội cuối bảng Sao đỏ Belgrad.

Con đường duy nhất với PSG là phải thắng Liverpool và đôi bên chắc chắn sẽ tạo nên một trận cầu nảy lửa ở Parc Des Princes.

Tin cùng chuyên mục