Liverpool (4) - Middlesbrough (19): Quyết tâm phải thắng

Chỉ cần giành trọn vẹn 3 điểm, Liverpool sẽ chính thức cán đích trong tốp 4, qua đó có tấm vé tham dự Champions League ở mùa sau. 
Liverpool (phải) cần phải giành chiến thắng trước Middlesbrough.
Liverpool (phải) cần phải giành chiến thắng trước Middlesbrough.
* 21 giờ, ngày 21-5, K+NS trực tiếp
Và dù trước một Middlesbrough đã xuống hạng, đoàn quân HLV Juergen Klopp vẫn hạ quyết tâm cao nhất.

Mất 3 điểm là tự sát

Trên BXH Premier League trước vòng 38, Liverpool đang đứng vị trí thứ 4 và hơn đội xếp sau là Arsenal đúng 1 điểm. Đấy không phải khoảng cách an toàn, khi có thể bị san bằng bất cứ lúc nào. Chỉ cần một sai sót nhỏ, The Kop sẽ phải trả giá bằng việc văng khỏi tốp 4 đồng thời mất luôn tấm vé dự Champions League mùa sau.

Nếu để viễn cảnh tồi tệ đó xảy ra, chắc chắn đấy chính là bi kịch đen tối nhất của Liverpool kể từ khi triều đại HLV Klopp bắt đầu. Bởi từ ứng viên cho chức vô địch, bây giờ đến cả việc giữ vững vị trí trong tốp 4 không xong nữa thì chẳng còn gì để bào chữa. Hiểu điều này hơn ai hết, nên trước cuộc đối đầu với Middlesbrough, chiến lược gia người Đức đã hạ quyết tâm giành trọn 3 điểm. “Mọi thứ đang rất tích cực. Hiện tại chúng tôi không thể quyết định, nhưng chúng tôi rất thoải mái và hạ quyết tâm cho trận đấu ngày mai.”

Chơi như trận chung kết

Qua khẩu khí của HLV Klopp, dễ dàng đoán được đội hình ra sân của Liverpool sắp tới. Ngoại trừ sự vắng mặt của Jordan Henderson, Sadio Mane và Danny Ings, đội chủ sân Anfield nhiều khả năng sẽ chào đón sự trở lại của Roberto Firmino.

Đây rõ ràng là một tin mừng vào thời điểm này. Vì trước đó, dù Divock Origi đã thay thế hoàn hảo Firmino trong cuộc đối đầu West Ham. Nhưng với HLV Klopp, ngôi sao người Brazil mới mang lại cho ông cảm giác yên tâm nhất. Bởi sự nhuần nhuyễn về mặt lối chơi khi Firmino và Philippe Coutinho kết hợp là điều không cần bàn cãi. Chưa kể Daniel Sturridge cũng chơi tốt mỗi khi được tạo cơ hội thi đấu.

Lợi thế về mặt lực lượng, đội chủ nhà còn vượt trội về thành tích đối đầu. Trong 21 trận gặp nhau tại Anfield, Liverpool luôn bất bại trước Middlesbrough. Còn tính trong 10 lần The Boro đến Anfield, chưa lần nào đội khách ra về với 3 điểm trong tay. Còn chỉ riêng trong 4 lần gặp nhau gần đây, đội khách toàn thua và để thủng lưới ít nhất 2 bàn trước Liverpool. Đủ thấy mọi yếu tố đang đứng về phía HLV Klopp và các học trò.

Riêng Middlesbrough thời điểm này cũng không có gì phải nói nhiều. Đoàn quân của HLV Steve Agnew đã chính thức xuống hạng, nên chắc chắn không cần phải quyết tâm thi đấu. Nói đúng hơn, The Boro chỉ muốn kết thúc mùa giải càng nhanh càng tốt.

Dự đoán: Liverpool thắng 4-1.

Tin cùng chuyên mục