Lille – Nantes 3-0: Cảm xúc trái ngược

Loạt trận mở màn Ligue 1 chứng kiến cảm xúc trái ngược nhau khi Marcelo Bielsa vui mừng chiến thắng cùng Lille, ngược lại Claudio Ranieri nếm trải thất vọng bằng thất bại của Nantes.
Lille (trái) đã vượt qua Nantes.
Lille (trái) đã vượt qua Nantes.
Thắng lợi của trường phái pressing

Bỏ qua những nóng bỏng quanh thương vụ Neymar chuyển đến PSG, Ligue 1 cho thấy vẫn còn nhiều điều thú vị đáng để chú ý. Mùa giải này chứng kiến sự trở lại trên ghế huấn luyện của Bielsa và Ranieri. Cả hai cùng là những chiến lược gia kiểu cũ, nhưng đại diện 2 trường phái khác biệt nhau.

Bielsa chú trọng tốc độ và khả năng pressing, Ranieri thì tôn thờ những chiến thuật cổ điển mà điển hình là hệ thống 4-4-2. Và ở cuộc đối đầu này, chứng kiến sự yếu thế nhất định của HLV Ranieri. Chỉ cầm cự được đến hết hiệp một, đầu hiệp hai, Nantes đã bị thủng lưới sau pha lập công của Junior Alonso. Đến phút 70, tỉ số đã là 3-0 cho Lille với thêm 2 pha ghi bàn của Nicolas de Preville và Anwar El Ghazi để ấn định thắng lợi 3-0 cho Lille.

Điểm chung trong 3 bàn thua của đoàn quân HLV Ranieri nằm ở chỗ, Nantes không thể chống chọi lại với sức ép từ đối phương. Lille đã chứng tỏ được triết lý Bielsa trong lối chơi khi ngoài việc kiểm soát tốt, còn tung ra nhiều pha dứt điểm cũng như nhanh chóng đoạt lại bóng khi đã mất. 

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Bielsa tỏ ra hài lòng với kết quả trận đấu: “Chúng tôi chơi với năng lượng cao, tốc độ nhanh, và chúng tôi chỉ thực hiện một vài pha phạm lỗi. Tôi tin rằng chúng tôi xứng đáng với những bàn thắng mà chúng tôi ghi được, và đó là kết quả công bằng.”

Riêng HLV Ranieri, dù thua nhưng cựu thuyền trưởng Leicester City vẫn tỏ ra đầy lạc quan. “Tôi muốn các cầu thủ của tôi có động lực hơn. Chúng ta có thể thua nhưng chúng ta không thể thiếu động lực hoặc tính cạnh tranh.”

Đặt đúng niềm tin

Như HLV Bielsa nói, thắng lợi trong trận mở màn chỉ tốt về mặt tinh thần chứ không thể nói trước được điều gì. Tuy nhiên, khi suy xét góc độ sâu xa hơn, rõ ràng mang ý nghĩa lớn khi chứng tỏ BLĐ Lille đang đi đúng hướng.

Ngày mời Bielsa ngồi vào chiếc ghế thuyền trưởng Lille, Chủ tịch Gerard Lopez từng chia sẻ: “Chúng tôi sẽ là một đội mạnh mẽ và chơi thứ bóng đá hấp dẫn với sự dẫn dắt của Bielsa,.” Hôm nay, mọi thứ đã đúng. Lille đã chơi thứ bóng đá giống như mong đợi của người đứng đầu CLB. Điều này chứng tỏ niềm tin mà Chủ tịch Lopez đặt vào chiến lược gia người Argentina là không sai. Và nếu như tiếp tục đầu tư nhiều hơn nữa ở thời gian tới, rõ ràng mong ước để đưa Lille trở thành kẻ thách thức PSG hay AS Monaco không còn quá xa với Chủ tịch Lopez.

Tin cùng chuyên mục