Lille đặt mục tiêu á quân Ligue 1

Ngoài sự vượt trội của PSG, cuộc ganh đua ở Lihue 1 mấy năm qua là cuộc chiến giành ngôi á quân giữa Monaco, Lyon và Lille. Năm nay, hậu vệ Jose Fonte tin rằng Lille sẽ là đội chạm đích trước...
Lille đặt mục tiêu á quân Ligue 1

Lille tạm đứng thứ nhì trên BXH của Ligue 1 và thua PSG 13 điểm. Nếu như Lille đã đá 19 trận thì PSG còn 2 trận chưa đá do phải hoãn hai trận hồi cuối năm ngoái vì biểu tình. Lille hơn đội hạng ba là Lyon 2 điểm nhưng đá hơn 1 trận. Kể từ mùa giải trước tới nay, cuộc đua vô địch Ligue 1 gần như không bàn tính tới mà đó là vị trí của PSG. Các đối thủ như Lyon, Marseille, Lille…cạnh tranh ngôi á quân. Hậu vệ Jose Fonte tin rằng Lille có thể kết thúc mùa giải ở vị trí á quân. Fonte sau 2 trận phải ngồi ngoài đã có thể ra sân ở trận đấu với Caen vào rạng sáng ngày mai (12-1). Hậu vệ kỳ cựu 35 tuổi này thừa nhận chiếc thẻ đỏ làm khó chi anh và đội bóng nhưng giờ đây anh rất sẵn sàng cho trận đấu với Caen.

Fonte hy vọng Lille sẽ cán đích vị trí á quân vào cuối mùa nhưng những lo lắng về khả năng mất ngôi sao trong tháng Giêng này ngày càng lớn hơn. Thiago Mendes đang được Everton và PSG theo đuổi để có càng sớm càng tốt. Mendes cũng đã có tên trong danh sách đăng ký thi đấu trận gặp Caen. Trước trận đấu này, Ballo Toure đã chuyển sang Monaco với bản hợp đồng tới năm 2023. Nhiều khả năng Kone sẽ đá thay vào vị trí của Toure ở trận gặp Caen. Hậu vệ người Bồ Đào Nha hy vọng BLĐ Lille sẽ có những sự tăng cường cần thiết về nhân sự để HLV Galtier cùng cầu thủ đạt mục tiêu á quân vào cuối mùa.

                                                                             HOÀNG HƯNG

Tin cùng chuyên mục