Ligue 1 và nỗi ám ảnh Champions League

Hai đại diện Ligue 1 sắp sửa góp mặt ở Champions League (bên cạnh PSG) là Olympique Lyon và Monaco đã trải qua vòng 5 giải quốc nội vô cùng tệ hại. Cả hai thực sự bị ám ảnh Champions League nên đã để hòa một cách đáng tiếc.
Ligue 1 và nỗi ám ảnh Champions League

Monaco trải qua trận hòa thứ tư liên tiếp ở Ligue 1. HLV Leonardo Jardim để…8 trụ cột ngồi ngoài ở chuyến làm khách Toulouse là Falcao, Golovin, Pierre-Gabriel, Subasic, Rony Lopes, Geubbels, Jovetic và Pellegri nhằm sẵn sàng mở màn chiến dịch Champions League gặp Atletico Madrid (ĐKVĐ Europa League) vào giữa tuần.

Tielemans mở tỷ số cho Monaco ở phút 56 nhưng cuối cùng bị chủ nhà Toulouse giật lại 1 điểm. Monaco chỉ có 5 điểm sau 5 trận, một phong độ khá tệ để có tâm lý tự tin cho Champions League. Tuy nhiên, ông Jardim bảo rằng các cầu thủ đã dốc toàn lực và ông hài lòng với điều đó.

HLV Bruno Genesio của Lyon tỏ ra thất vọng với màn trình diễn của các cầu thủ. Lyon chơi tập trung, ghi bàn mở tỷ số trước nhưng sau đó chơi “lỏng” chân để cho đối thủ ghi bàn. Ngay cả khi Caen mất người ở phút 53 thì Lyon vẫn không thể đẩy cao tốc độ trận đấu mà bị đối thủ gác điểm lại. Phải đợi tới phút 88 thì Mendy mới gỡ 2-2 cho Lyon. Ông Genesio thừa nhận kết quả đó không tạo đà tâm lý tốt cho Lyon bước vào trận đấu Champions League khi phải làm khách trên sân Manchester City.

Tin cùng chuyên mục