Ligue 1: Thất bại ở Newcastle hữu ích cho Thauvin

Tiền vệ Florian Thauvin đang là cầu thủ Pháp chơi hiệu quả nhất châu Âu trong năm 2017. Số liệu thống kê cho thấy cầu thủ Marseille có 18 bàn thắng, 14 pha kiến tạo trong năm 2017 để trở thành “sát thủ” đáng gờm nhất người Pháp trên cả cựu lục địa.
Florian Thauvin. Ảnh: Getty Images.
Florian Thauvin. Ảnh: Getty Images.

Để có được một năm thi đấu thành công như thế này, tiền vệ 24 tuổi đã trải qua những ngày tháng chông gai. “Tôi có thất bại ở Marseille, rồi sau đó tới Newcastle. Báo chí Anh gọi tôi là kẻ thất bại. Sau đó, tôi quyết định trở lại Marseille bởi vì quy định trong một năm tôi không thể đá cho 3 CLB. Thất bại ở Newcastle giúp tôi đứng lên đi tiếp”, Thauvin nói. Thauvin tới Newcastle mùa hè 2015 từ Marseille với giá 18,4 triệu Euro. Sáu tháng ở sân Saint James Park đầy ám ảnh khi chỉ đá chính được 3 trận, tổng thời gian thi đấu chỉ là 420 phút. Thauvin trở lại Marseille theo dạng cho mượn trước khi được chuyển nhượng chính thức với giá 11 triệu Euro.

HLV Rudi Garcia của Marseille nhận xét Thauvin chơi tốt nhiều vai trò nhờ sự thông minh của mình. Thauvin có thể ghi bàn và kiến tạo cho đồng đội. Tuy số liệu thống kê rất ấn tượng trên toàn châu Âu nhưng HLV trưởng tuyển Pháp là Didier Deschamps vẫn chưa thực sự hài lòng thông qua việc mới để anh ra sân 2 lần ở trận thắng Paraguay 5-0 hồi tháng 6 và thắng Xứ Wales 2-0 hồi tháng 11 vừa qua; cả hai lần đều từ ghế dự bị. Thauvin hy vọng sẽ có suất tới Nga dự World Cup 2018:  “Tôi tự hào về những thống kê nói trên nhưng phải tiếp tục nỗ lực phấn đấu để tiến bộ hơn nữa mới hy vọng đạt được điều mình mong muốn”.                                                                        

Tin cùng chuyên mục