Ligue 1: Thắng Lyon 2-0, PSG độc chiếm ngôi đầu

Ra quân với đội hình mạnh nhất, nhưng Paris Saint Germain chỉ thắng kình địch Lyon 2-0 nhờ những bàn đá phản của các hậu vệ đội khách. 

Edinson Cavani (trái, PSG) ăn mừng bàn thắng trước Lyon. Ảnh: Getty Images.
Edinson Cavani (trái, PSG) ăn mừng bàn thắng trước Lyon. Ảnh: Getty Images.

Kiểm soát bóng đến 63%, tạt bóng đến 27 quả (so với chỉ 1 của đối thủ) nhưng Paris SG không thực sự tạo được nhiều pha nguy hiểm trước khung thành Lyon, bất kể sự hiện diện của bộ ba tấn công đắt giá nhất thế giới Neymar, Kylian Mbappe và Edinson Cavani. Toàn trận, Paris SG sút cầu môn 12 quả với chỉ 7 quả trúng mục tiêu, trong lúc Lyon cũng có 10 cú sút với 6 lần trúng đích.

Mãi đến phút 75, tỷ số mới được mở khi Cavani đá giò lái sau một pha phạt góc, nhưng pha chiếu chậm, cho thấy bóng từ chân tiền đạo người Uruguay đã chạm hậu vệ Marcelo trước khi chui tọt vào lưới. Cavani sau đó bỏ qua cơ hội ghi bàn cho chính mình phút 80 khi cú sút pohạt đền cùa anh bị thủ thành Anthony Lopez đẩy bóng dội xà ngang. Đến phút 86, tỷ số mới được nhân đôi khi Ney,ar tỉa bóng cho Kylian Mbappe phá bẫy việt vị, băng xuống… Tiếc là chân sút trẻ người Pháp không ghi tên mình vào bảng tỷ số khi sút trúng người thủ thành Lopez, song bóng bật trúng chân hậu vệ Jeremy Morel đang băng về, bay thẳng vào lưới trống.

Ăn may 2 quả, Paris SG giành trọn 3 điểm để độc chiếm ngôi đầu Ligue 1 với 18 điểm sau 6 trận, hơn 3 điểm so với Monaco, đội thắng Strasbourg 3-0 hôm thứ Bảy. Thua trận, Lyon tụt xuống thứ 5 với 11 điểm trong tay.

Mbappe thừa nhận: “Đấy là trận cầu rắc rối trước một đối thủ mạnh nhưng chúng tôi chứng tỏ là mình có thể cùng nhau làm những điều to tát. Tôi vui thú với việc thi đấu ở Paris. Tôi sẽ còn cải thiện”.

Tin cùng chuyên mục