Ligue 1: Paris Saint Germain vô địch mùa đông

Sau hai trận thua liên tiếp, Paris SG đã tìm lại chiến thắng sau khi quật ngã Lille 3-1 trên sân nhà Công viên các hoàng tử. HLV Unai Emery thay tới 4 vị trí, trong đó có Neymar vì án treo giò. Hai cầu thủ dự bị ghi 2 bàn và kiến tạo 1 bàn cho thấy chất lượng cầu thủ của Paris SG rất đáng gờm.
Paris SG ăn mừng danh hiệu vô địch mùa đông. Ảnh: Getty Images.
Paris SG ăn mừng danh hiệu vô địch mùa đông. Ảnh: Getty Images.

Paris SG mở tỷ số từ phút thứ 6 nhưng đó là bàn thắng có dấu hiệu việt vị. Verratti từ giữa sân “xẻ” bóng qua cánh phải cho Kylian Mbappe. Tiền đạo 18 tuổi này đứng dưới hàng thủ Lille hơn một bước chân trước khi anh căng bóng để tiền vệ Di Maria đánh đầu ghi bàn. Di Maria chuyền bóng ngay trước vạch 16m50 cho đồng hương Argentina và cũng là cầu thủ dự bị lâu ngày của Paris SG, Pastore nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 49. Lưới của Areola rung lên ở phút 86 nhưng Mbappe – cầu thủ chơi hay nhất trận đấu – đã ấn định tỷ số 3-1 ở phút bù giờ thứ 3. Trước đó, anh sút bật cột dọc ở phút 72. Mbappe chỉ trích hậu vệ Edgar Ie của Lille chơi thô bạo. “Anh ấy muốn đốn hạ tôi từ vòng tròn trung tâm. Anh ấy tiếp tục lao vào tôi nhưng tôi tránh được và ghi bàn thắng”.

Với chiến thắng này, Paris SG có 44 điểm sau 17 vòng: thắng 14, hòa 2 và thua chỉ 1, ghi 51 bàn và lọt lưới 13 bàn. Họ vượt trên đối thủ bám đuổi gần nhất là Monaco đến 9 điểm để chính thức đoạt danh hiệu vô địch mùa đông.

Verratti cũng chơi rất ấn tượng ở trận đấu này phát biểu sau trận đấu “Hy vọng HLV Unai Emery tiếp tục ở lại Paris SG và chấm dứt tin đồn sa thải”. Danh hiệu không chính thức: vô địch mùa đông ít nhiều cho thấy Paris SG đang rất mạnh.Trợ lý HLV của Lille là Fernando Da Cruz phát biểu rằng “Nhiều người bảo rằng Paris SG đang khủng hoảng. Có rất nhiều HLV muốn được khủng hoảng như Paris SG hiện tại: đứng đầu bảng Champions League và đứng đầu bảng ở Ligue 1”.

Tin cùng chuyên mục