Ligue 1: Monaco, thời thế đã thay đổi?

Một năm trước, AS Monaco cũng đã thua Nice với đúng tỷ số 0-4. Thế nhưng lần này, thật khó có thể tin rằng đó là một tín hiệu tốt lành cho thầy trò HLV Leonardo Jardim. 

Các hậu vệ cánh của AS Monaco (trái) thường xuyên dâng lên quá cao mà thiếu sự cảnh giác ở phía sau. Ảnh: Getty Images
Các hậu vệ cánh của AS Monaco (trái) thường xuyên dâng lên quá cao mà thiếu sự cảnh giác ở phía sau. Ảnh: Getty Images

AS Monaco dường như đã quên mất rằng họ có thể thua ở Ligue 1. Với 16 trận thắng liên tục tại giải đấu đỉnh cao của bóng đá Pháp trước đợt nghỉ quốc tế, các chàng trai của HLV Leonardo Jardim đã không để mất bất kỳ một điểm nào kể từ ngày 25-2. Thế nhưng, tại Allianz Riviera, trong một trận derby thất bại thảm hại trước Nice (0-4) vào đêm 9-9 vừa qua, một chu kỳ tuyệt vời đã kết thúc với Monaco.

Khó khăn mới lộ thiếu sót

Sau khi khởi đầu mùa bóng 2017-2018 với 4 chiến thắng liên tục, không ít người tin rằng Monaco vẫn giữ được phong độ, bất chấp những biến động về nhân sự trong mùa hè vừa qua. Thế nhưng, khi đối mặt với Nice trong một thế trận không thuận lợi, những thiếu sót tự nhiên của một tập thể có những thay đổi sâu sắc đã xuất hiện trong hầu như mọi lĩnh vực trên sân cỏ.

Mặc dù vẫn kiểm soát bóng trong 55% thời gian của trận đấu nhưng do hàng tiền vệ thiếu tổ chức và các cầu thủ ở hai cánh lại quá mải miết tham gia tấn công nên Monaco đã phải trả giá trước lối chơi rất hiệu quả của đối thủ (chỉ cần 5 cú sút đúng hướng khung thành để có 4 bàn thắng).

Thậm chí những cú tạt từ 2 cánh cũng hiếm khi đến đúng địa chỉ, khiến một chân sút lừng danh như Radamel Falcao lại trở nên vô hại trước khung thành của Nice. Hậu vệ phải Djibril Sidibe nói: “Đó là điều thảm khốc nhưng chúng tôi phải đi tiếp. Họ rất lạnh lùng và chúng tôi kém hơn”.

Như một tín hiệu?

Như vậy, 10 ngày sau khi kết thúc thị trường chuyển nhượng mùa hè, Monaco sẽ phải mở ra một chu kỳ mới, bắt đầu bằng chuyến hành quân đến Red Bull Arena vào giữa tuần để chơi trận đầu tiên ở vòng bảng Champions League mùa này với RB Leipzig. HLV Jardim cho biết: “Chúng tôi phải nhanh chóng quên đi trận đấu này và chuẩn bị tốt cho trận đấu với Leipzig vào hôm thứ Tư. Chúng tôi phải tiếp tục làm việc”.

Thế nhưng, trong hoàn cảnh như vậy, HLV Jardim lại tỏ ra rất lạc quan khi ông so sánh với những gì xảy ra ở mùa trước. Ông nhớ lại: “Mùa trước, chúng tôi cũng thua 0-4 và kết thúc mùa giải với chức vô địch, có lẽ đó là một tín hiệu”. Thật vậy, thất bại đó cũng diễn ra ở Nice vào giữa tháng 9, vào thời điểm mà Monaco từng bước vượt qua ĐKVĐ Paris SG để bước lên bục đăng quang vào cuối mùa.

Thế nhưng, thời thế đã thay đổi và Monaco cũng vậy.

Tin cùng chuyên mục