Ligue 1: Mbappe sẽ tỏa sáng ở Monaco

Đó là lời nhận định của HLV Unai Emery trước trận Paris Saint Germain làm khách trên sân Monaco. Ông thầy người Tây Ban Nha tin rằng cầu thủ tuổi teen của ông sẽ tỏa sáng khi trở lại sân đội bóng cũ.
Kylian Mbappe sẽ tỏa sáng khi trở lại sân Louis II. Ảnh: Getty Images.
Kylian Mbappe sẽ tỏa sáng khi trở lại sân Louis II. Ảnh: Getty Images.

“Tôi biết sẽ là một ngày đặc biệt cho Mbappe. Cậu ta bây giờ đã khoác áo Paris Saint Germain và chú tâm hoàn toàn vào đội bóng của mình nên tôi tin Mbappe sẽ tỏa sáng”, Emery nói thêm. “Mbappe đã làm hài lòng Monaco khi chơi quá tốt mùa giải trước và cậu ta đem lại một khoản tiền chuyển nhượng lớn cho đội bóng này”. Mức chuyển nhượng dự kiến vào mùa hè năm sau cho Mbappe là 180 triệu euro (hiện tại đang là dạng cho mượn).

Ông Emery lý giải nguyên nhân Mbappe chỉ mới có 4 bàn thắng ở Ligue 1 là do còn trẻ nên chưa biết thích ứng với sự thay đổi của đối phương. “Mbappe không ghi nhiều bàn thắng Cavani (21 bàn trên mọi đấu trường) nhưng cậu ta vẫn chơi hay, kiến tạo tốt. Mbappe ghi bàn ít bởi vì mùa này các đối thủ chơi lùi sâu hơn khiến cho không gian thi đấu của Mbappe quá hẹp. Mbappe cần thêm thời gian để thích ứng với không gian hẹp và khả năng tự mở ra hướng vào khung thành đối phương”.

Dù Monaco bán đi nhiều trụ cột nhưng vẫn rất đáng gờm. “Monaco vẫn có số điểm bằng như mùa trước sau 13 vòng đấu nhưng Paris Saint Germain thì nhiều điểm hơn. Đó chính là sự khác biệt. Monaco rất mạnh trên sân nhà, nhất là khâu ghi bàn”, Emery thận trọng. Trong khi đó, HLV Leonardo Jardim của Monaco tin tưởng đội bóng của mình sẽ rút ngắn cách biệt xuống còn 3 điểm. Lý do là Monaco đã thắng 2 hòa 1 trong 3 trận gặp Paris Saint Germain ở Ligue 1 gần đây nhất. Trong trường hợp thất bại và cách biệt bị kéo dãn lên 9 điểm thì ông Jardim nhận định cuộc đua vô địch chưa thể kết thúc sớm do còn rất nhiều trận đấu ở phía trước.

Tinh thần của Monaco rất tốt dù vừa bị loại ở Champions League do các cầu thủ quyết giành thắng lợi trước Paris Saint Germain, không chỉ vì hạ bớt cách biệt mà còn cho thấy việc mất ngôi sao không quan trọng với Monaco.

Tin cùng chuyên mục