Ligue 1: Houssem Aouar, tài không đợi tuổi

Olympique Lyon nổi tiếng với hệ thống đào tạo trẻ thông qua những ngôi sao lừng danh khắp châu Âu như Karim Benzema, Alexandre Lacazette, Samuel Umtiti, Hatem Ben Arfa, Maxime Gonalons…Ở thời điểm hiện tại, người ta nói nhiều tới Nabil Fekir như là ngôi sao mới nhất của Lyon nhưng điều đó sẽ thiếu sót nếu bỏ quên Houssem Aouar.

Tiền vệ 19 tuổi này vừa có trận đấu tuyệt vời khi giúp Lyon lội ngược dòng thắng Amiens 2-1 bằng cú đúp. “Tôi cảm thấy có thể chơi một cách tự tin ở Ligue 1. Vị trí tốt nhất của tôi là ở hàng tiền vệ, vị trí mà tôi tập luyện và thi đấu từ nhỏ nhưng tôi luôn vui nếu được bố trí ở vị trí khác”, Aouar nói sau trận thắng Amiens. Chiến thắng giúp Lyon vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, cách PSG 9 điểm.

HLV Bruno Genesio cho biết không phải tới khi Aouar ghi 2 bàn giúp Lyon thắng ngược thì ông mới ca ngợi. Bằng chứng là ông đã trao cho tiền vệ 19 tuổi này chiếc áo số 8 ở Lyon. Nên nhớ rằng đó là số áo của những cầu thủ danh giá như Juninho Pernambucano – trụ cột trong chuỗi 7 lần vô địch Ligue 1 liên tiếp – và Corentin Tolisso – tài năng vừa gia nhập Bayern Munich mùa hè vừa qua. “Đó là số áo huyền thoại ở Lyon và tôi tự hào được mặc nó nên sẽ cố gắng thi đấu để xứng đáng”, Aouar nói.

Tuy nhiên, nhiều khả năng Aouar không ở lâu tại Lyon khi mà một loạt các đại gia đang ngắm nghía. Đáng chú ý nhất là Barcelona liên hệ với người đại diện của Aouar để bàn về kế hoạch chuyển nhượng trong tương lai không xa.

Tin cùng chuyên mục