Ligue 1: Dante vẫn tự tin cùng Nice

Thất bại trong trận đấu đầu tiên trước Saint-Etienne tại Ligue 1, Nice dường như đang không có được sự khởi đầu thuận lợi.
Cầu thủ 33 tuổi đang dần khẳng định được vị thế của mình ở Nice.
Cầu thủ 33 tuổi đang dần khẳng định được vị thế của mình ở Nice.
 Tuy nhiên, trung vệ đội trưởng người Brazil, Dante vẫn cho rằng anh đang tự tin cùng với Nice tạo nên nhiều kết quả bất ngờ hơn trong mùa giải này.

Khởi đầu khó khăn

Sau khi nhọc nhằn vượt qua Ajax để góp mặt trong trận đấu play-off, Nice dường như chưa thể hồi phục 100% thể lực cho trận đấu mở màn trước Saint-Etienne, đối thủ đã có đấu pháp hợp lý trên sân nhà khiến Nice phải đành chấp nhận thất bại với tỷ số 0-1. Thậm chí, chính HLV trưởng của Nice, Lucien Favre đã phải dành lời khen cho đối thủ trong buổi họp báo sau trận đấu rằng: “Hàng phòng ngự của Saint-Etienne đã chơi thực sự chắc chắn trong trận đấu này. Chúng tôi kiểm soát thế trận nhưng vẫn không thể hoàn tất những khâu tấn công. Vấn đề của chúng tôi là sớm chấp nhận kết quả. Chúng tôi đã cố gắng chuyển về sơ đồ 4-3-3 trong 20 phút cuối cùng hai tiền vệ tấn công tốt nhưng họ vẫn không thể vượt qua hàng thủ thi đấu chắc chắn từ đối thủ. Họ sẽ là một đối thủ không hề dễ dàng với mọi đội bóng trong mùa giải này”.

Đồng tình cùng HLV Favre, Dante cũng cho rằng việc Nice trở nên chệch choạc trong giai đoạn đầu kể từ khi 3 cầu thủ trụ cột Younes Belhanda, Ricardo Perreira và Paul Baysse rời khỏi đội bóng cũng là điều dễ hiểu. “Năm ngoái, câu lạc bộ đã để mất Valere Germain, Nampalys Mendy và Ben Arfa nhưng mọi người liệu có nghĩ Nice đã tăng cường với những Balotelli hay Belhanda hay không? Không. Vì vậy chúng ta cần thêm thời gian hòa nhập cho những cầu thủ mới”.

Tin tưởng HLV Favre

Không chỉ cho rằng các cầu thủ mới cần thời gian hòa nhập, Dante còn cho rằng Nice cần có một lộ trình tốt trong mùa giải với lịch thi đấu dày đặc. Tuy nhiên, cầu thủ 33 tuổi cũng cho rằng toàn đội sẽ ổn khi được dẫn dắt bởi HLV Favre, nhà cựu vô địch Champions League sẽ là điểm tựa vững chắc với các cầu thủ Nice trước cơ hội được chinh chiến tại sân chơi cao nhất châu Âu và mục tiêu cạnh tranh tại Ligue 1.

Trung vệ người Brazil cho rằng với những kinh nghiệm và thương hiệu mà Lucien Favre đã khẳng định được sẽ là cơ sở để thu hút những tài năng bóng đá tới Nice. Dành những lời khen đầy ngưỡng mộ cho HLV Favre, Dante nói: “Tôi không nghĩ rằng mình sẽ ở đây nếu không có sự thuyết phục của ông ấy. Tôi thậm chí còn so sánh ông ấy với Jupp Heynckes hay Pep Guardiole. Tôi nghĩ ông ấy chỉ chưa thể có một cơ hội thực sự tại câu lạc bộ lớn để chứng minh năng lực của mình. Ông ấy có những toan tính chiến thuật rất đáng kinh ngạc”. 

Tin cùng chuyên mục