Liệu Ibrahimovic có giúp Man United tìm lại vinh quang

Tiền đạo người Thụy Điển Zlatan Ibrahimovic hôm nay khẳng định anh sẽ gia nhập Manchester United nếu có cơ hội, và nhấn mạnh rằng ở tuổi 37, việc chơi bóng ở Premier League đối với anh vẫn rất “dễ dàng”.
Zlkatan Ibrahimovic sẵn sàng trở lại Man United.
Zlkatan Ibrahimovic sẵn sàng trở lại Man United.

Manchester United vẫn có được sự ủng hộ của tiền đạo danh tiếng Zlatan Ibrahimovic, người sẽ chộp ngay lấy cơ hội để trở lại CLB.

Tiền đạo người Thụy Điển đã ghi 28 bản (ở các mặt trận) trong mùa đầu tiên chơi bóng cho Manchester United, mùa giải 2016-2017. Nhưng chấn thương dây chằng đầu gối đã ngăn cản Ibra tỏa sáng ở mùa giải sau đó. Khi Ibra trở lại sau 7 tháng dưỡng thương, anh dường như không còn thích ứng được với lối chơi của đội khi Wayne Rooney đã bị tống sang Everton, và Jose Mouirnho vẫn đang loay hoay trong việc sử dụng Henrikh Mkhitaryan và Anthony Martial.

Tháng 3-2018, Ibra chuyển từ Old Trafford sang LA Galaxy ở giải chuyên nghiệp Mỹ (MLS) dưới dạng chuyển nhượng tự do, nơi anh thể hiện đẳng cấp của mình với những bàn thắng đẹp. Ibra đã ghi 22 bàn trong 27 trận ở MLS 2018, năm tiếp theo anh ghi 22 bàn trong 22 trận. Anh thậm chí đang cvó phong độ ghi bàn tốt nhất khi ghi 6 bàn trong 3 lần ra sân gần nhất cho Galaxy.

Ngôi sao Thụy Điển từng tự nhận mình là "một con sư tử, không phải là một con người", tiết lộ là anh vẫn theo dõi kết quả thi đấu của Man United.

"Sư tử vẫn còn gầm vang, đúng vậy. Tôi vẫn có thể dễ dàng chơi ở Premier League. Nếu Man United cần, tôi sẽ có mặt. Nhưng ngay lúc này, tôi đang gắn bó với Galaxy và tập trung vào các trận đấu MLS”.

Ibrahimovic vẫn là nhà vô địch vĩ đại nhất châu Âu khi anh thắng ở mọi nơi mình đến. Ibra đã thắng giải vô địch Hà Lan, Ý, Tây Ban Nha, Pháp…  "Tôi đã làm tốt công việc của mình ở châu Âu. Tôi vuio thú với điều đó. Tôi đ0ã có 33 chiếc cúp mà tôi mang theo và hy vọng có thể giành được giải gì đó ở đây và sau đó chúng tôi sẽ xem mình kết thúc ở đâu".

"Tôi để mắt đến lối chơi của Man United ", Ibrahimovic nói thêm, trước khi bình luận về trận thua 2-1 của Man United trước Crystal Palace vào thứ Bảy, trong đó Marcus Rashford đã bỏ lỡ một quả phạt đền.

"Tôi luôn dõi theo đội. Tôi đã xem trận đấu cuối cùng với Crystal Palace và nếu họ sút thành công quả phạt đền thì đó sẽ là một trận đấu khác".

Ibrahimovic cho biết ông hiểu quyết định của Wayne Rooney rời MLS với vai trò cầu thủ kiêm HLV tại Derby County, cho thấy tiền đạo của DC United đang phải vật lộn với yêu cầu của bóng đá đỉnh cao ở Mỹ.

Rooney sẽ đến Pride Park  vào tháng 1 sau khi đồng ý tham gia Derby County sau khi kết thúc mùa giải thứ 2 ở Washington. "Tôi không ngạc nhiên khi cậu ta quay trở lại. Cậu ấy đến đây, đã cố gắng, và làm hết sức mình. Cậu ấy đã thể hiện sự kiên nhẫn nhưng sự kiên nhẫn đó đã kết thúc”.

"Wazza (Rooney) đã nói điều gì đó về toàn bộ cuộc phiêu lưu của mình ở Mỹ và cậu ta nói đúng, chuyến đi thật không dễ dàng. Trở lại Premier League với tư cách là HLV kiêm cầu thủ, cậu ấy đang tìm kiếm một thứ khác. Bản thân tôi chỉ tập trung vào một điều và hiện tại tôi là một cầu thủ".

Nhiều fan tự hỏi liệu Ibra có thể chơi cho Man United hay không? Câu trả lời nằm trong những toan tính của HLV Ole Solskjaer. Nhưng nếu Ibra trở lại, Quỷ đỏ chắc chắn sẽ mạnh lên rất nhiều bởi năng lực ghi bàn và kiến tạo của Ibra là siêu đẳng. Những cú chạm bóng đầu tiên của anh luôn tạo nên khác biệt và những pha dứt điểm của Ibra đến nay vẫn là độc nhất vô nhị. Nếu Solskjaer muốn phục hưng Quỷ đỏ, sao không mời đến bậc thầy Ibra?

Tin cùng chuyên mục