Liệu có “phần thưởng trọn đời” cho Kompany?

Với tuyên bố vẫn đang khát khao và mong muốn tiếp tục là một phần trong “tập thể đặc biệt” dưới quyền HLV Pep Guardiola, trung vệ Vincent Kompany như đang nhắc nhớ CLB về hợp đồng của anh vốn sẽ hết hạn vào mùa hè tới.

Vincent Kompany đã là đội trưởng huyền thoại của Man.City. Ảnh: Getty Images
Vincent Kompany đã là đội trưởng huyền thoại của Man.City. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao người Bỉ vừa lần thứ 3 giương cao chức vô địch Premier League trong tư cách đội trưởng của Man.City, sau các lần đăng quang ở mùa 2011-2012 và 2013-2014. Vì vậy, dù vừa bước sang tuổi 32, nhưng Kompany hoàn toàn xứng đáng nhận được bản “hợp đồng trọn đời” cho những cống hiến to lớn trong 10 năm qua, người là chứng nhân cho sự chuyển mình mạnh mẽ trong lịch sử của đội bóng nửa xanh thành Manchester.

Đây cũng là điều mà Kompany mong chờ, qua những trải lòng trên CityTV: “'Tôi luôn muốn trở thành một phần của tập thể rất đặc biệt này. Tôi thực sự rất hạnh phúc. Tôi đang khát khao hơn bao giờ hết để được cống hiến cho tập thể này, được dùng kinh nghiệm của mình giúp đỡ đội bóng cũng như giúp các cầu thủ trẻ phát triển. Tôi luôn muốn giúp Man.City phát triển và tốt hơn nữa”.

Tuy nhiên, thực tế lại cho thấy, đóng góp của Kompany đang quá ít vì nỗi ám ảnh chấn thương cứ đeo đẳng anh. Kompany chỉ ra sân 57 lần trên mọi đấu trường trong 3 mùa giải gần nhất, nhiều lần chấn thương của anh đã đẩy HLV Guardiola vào tình thế khó khăn, đặc biệt ở mùa giải đầu tiên. Cũng từ đó, nhà cầm quân này liên tiếp phải phá vỡ kỷ lục với các trung vệ khi mua John Stones và gần nhất là Aymeric Laporte với giá 57 triệu bảng trong tháng Giêng.

Lúc này, trong tay Guardiola sẽ có 4 trung vệ hàng đầu trong trường hợp Kompany lành lặn, còn có thêm Nicolas Otamendi, và điều đó cũng đặt ông vào tình thế khó trong những lần đưa ra quyết định về đội hình ra sân. Chưa kể, theo tin gần đây thì HLV Guardiola đang nhắm đến tài năng trẻ Matthijs de Ligt của Ajax, hy vọng trung vệ 18 tuổi này sẽ phát triển để thay thế Kompany sau mùa hè năm 2019.

Guardiola mới đây cũng không thể nói chắc về tình hình tương lai người đội trưởng của mình: “Chúng ta cần chờ xem điều gì sẽ xảy ra. Chúng tôi luôn nhớ Vincent khi cậu ấy phải nghì vì chấn thương. Khi Vincent khỏe mạnh, cậu ấy là một trong những trung vệ xuất sắc nhất mà tôi từng thấy trong cuộc đời. Nhưng, vấn đề của cậu ấy hơi giống với Fabian Delph, họ đang gặp vấn đề trong việc duy trì thể lực”.

Theo tính toán, thì Kompany đã chịu đến… 41 chấn thương khác nhau trong chưa đầy 10 năm khoác áo Man.City.

Tin cùng chuyên mục