Liệu Bale có ghi được nhiều bàn hơn Ronaldo trong một mùa?

Ngay trong trận mở màn của Real Madrid tại La Liga, Gareth Bale đã mở tài khoản - một khởi đầu thuận lợi cho ngôi sao người Xứ Wales. Nhưng câu hỏi đặt ra ở đây, Bale liệu có vượt mốc ghi bàn trung bình mỗi mùa của Cristiano Ronaldo trước đây?

Bale luôn chứa đựng sự khát khao trong từng trận đấu của Real. Ảnh: Getty Images
Bale luôn chứa đựng sự khát khao trong từng trận đấu của Real. Ảnh: Getty Images

Trong trận đấu với Getafe, ngoài Dani Carvajal, Bale là ngôi sao chơi sáng chói thứ hai bên phía Real. Ngoài 1 bàn ghi được, Bale còn 1 lần đưa bóng chạm xà ngang, tung ra 3 cú dứt điểm với tỷ lệ chuyền bóng chính xác 86%.

Đầu xuôi hy vọng đuôi cũng lọt, đấy được xem chất xúc tác để Bale hướng đến một mùa giải thành công. Song, thành công ở phương diện nào và thành công ra sao, đấy mới là vấn đề?

Không giấu giếm, ngay từ đầu đảm nhận cương vị thuyền trưởng Real, HLV Julen Lopetegui khẳng định sẽ xây dựng lối chơi Real quanh Bale, đưa Bale trở lại với đẳng cấp cao nhất. Tất nhiên không chọn Bale, HLV Lopetegui cũng chẳng thể chọn ai xứng đáng hơn. Nhận định ấy cũng giống như thời Rafa Benitez khi Bale sẽ là “hạt nhân” trong lối chơi Real. Hiểu nôm na, Bale được tạo mọi điều kiện tốt nhất để ghi bàn như Ronaldo trước đây. Song để nói Bale có thay thế Ronaldo được hay không? Có ghi số bàn thắng trung bình 40 bàn/mùa như Ronaldo hay không, còn là vấn đề gây tranh cãi.

Nhà báo Jesus Sanchez của tờ Marca khẳng định là Bale hiện trong tình trạng rất tốt cả thể lực lẫn tinh thần. Không tham dự World Cup, có thời gian dài nghỉ hè… đấy là mấu chốt để Bale chuẩn bị mọi thứ bước vào mùa giải mới. Ngoài ra, việc Ronaldo rời đi càng khiến Bale khao khát chứng tỏ năng lực trong màu áo Real.

Nhưng để làm được như Ronaldo sẽ không dễ dàng. Công việc ghi bàn của Ronaldo là thuần túy, là đơn giản chỉ vì Ronaldo luôn mang khao khát mỗi khi ra sân có thể làm sao lập công càng nhiều càng tốt. Ronaldo rất dễ tìm kiếm các bàn thắng, và thực hiện một cách đều đặn với mọi tư thế, mọi kiểu ghi bàn khác nhau. Ronaldo xem đó niềm đam mê, tự đặt ra những cột mốc để chinh phục. Công việc ấy dần quen thuộc với từng miếng tấn công, hỗ trợ từ đồng đội… như đã có cảm giác thuần thục từ lâu lắm rồi.

Liệu Bale có ghi được nhiều bàn hơn Ronaldo trong một mùa? ảnh 1 Nhưng để có thể cán mốc được số bàn thắng trung bình của Ronaldo hay không còn là chuyện 50-50. Ảnh: Getty Images

Bale bây giờ không như vậy, khi mọi thứ phải bắt đầu và thích nghi lại. Từ lối chơi dưới thời HLV Lopetegui cho đến việc phải chơi như một tiền đạo thực thụ tùy vào trận đấu hay thời điểm trận đấu. Đấy chính là cái khó để cản bước Bale.

Cây bút Calderon lại nhận định theo hướng khác, ông cho rằng Bale bây giờ như “quả bom chực chờ”, chỉ tiếc là chưa nhận đầy đủ tiềm năng cho một vụ nổ thực sự. Vì lý do này hay lý do khác, Bale chưa thể có được mọi thứ mình muốn.

Rất may là “cái bóng” Ronaldo và chấn thương đã không còn ám ảnh Bale. HLV Lopetegui cũng hứa rằng sẵn sàng giải phóng Bale, đưa Bale tìm lại đúng giá trị năng lực. Và trong từng bàn thắng ghi được từ giao hữu trên đất Mỹ cho đến khi vào giải, Bale luôn chứa đựng sự tàn bạo trên gương mặt.

Thứ vũ khí Calderon hy vọng Bale có thể cán mốc được số bàn thắng trung bình mỗi mùa như Ronaldo là tốc độ, những cú dứt điểm tuyệt vời và độ chính xác trong từng pha kết thúc.

Tin cùng chuyên mục