Lịch thi đấu mùa giải mới: Thách thức lớn cho Liverpool

Đội bóng của Jurgen Klopp có một lịch thi đấu được xem là thuận lợi, thậm chí, giới hâm mộ cho rằng đấy là con đường tốt nhất mà Liverpool từng có kể từ sau cú ăn ba mùa giải 2000-2001.
HLV Jurgen Klopp vẫn đang chờ đợi những sự bổ sung đầu tiên.
HLV Jurgen Klopp vẫn đang chờ đợi những sự bổ sung đầu tiên.
Không có “cung đường tử thần”
Trong 9 trận đầu tiên của mùa giải, Liverpool sẽ có 4 trận đại chiến. Tuy nhiên, giữa 2 trận liên tiếp với Arsenal và Man xanh thì có khoảng nghỉ 2 tuần, trong khi đó, 2 trận liên tiếp với Man.United và Tottenham lại diễn ra sau một quãng nghỉ 2 tuần khác. Liverpool sẽ đá vòng play-off Champions League nhưng các trận này rơi vào đầu mùa giải, thời điểm mà họ chỉ phải “làm nóng” với Watford và C.Palace.
Ngoài 2 lần phải đá đại chiến liên tiếp nói trên, trong phần còn lại mùa giải, Liverpool không phải lâm vào tình trạng tương tự. Lịch thi đấu còn thuận lợi cho họ ở giai đoạn Giáng  sinh, thời điểm mà đội nào cũng sẽ phải đá 8 trận trong vòng hơn 32 ngày. Toàn bộ giai đoạn này, chỉ có trận đá trên sân Arsenal và trận derby Meyserside với Everton tại Anfield là đáng kể. Về cơ bản, cách duy nhất để vượt qua chuỗi trận này là chiều sâu đội hình.
Từ sự thuận lợi của lịch thi đấu, những người yêu mến Liverpool mới lên tiếng yêu cầu các ông chủ đội bóng phải đầu tư mạnh cho Klopp. Đây là cơ hội để họ kết thúc gần 3 thập kỷ không thể đăng quang danh hiệu vô địch. 
Những con số mâu thuẫn
Nếu vượt qua vòng play-off Champions League, con số trận đấu mà Liverpool có thể trải qua là từ 60-65 trận, gấp rưỡi so với mùa trước. Họ cần có 18-19 cầu thủ cùng đẳng cấp để thay phiên nhau chinh chiến trên nhiều mặt trận khác nhau. Nhưng, đó lại là vấn đề khó.
Ở mùa trước, đội hình tốt nhất của Liverpool (Mignolet, Clyne, Matip, Lovren, Milner, Henderson, Wijnaldum, Lallana, Coutinho, Mane, Firmino) chỉ có đúng… 1 lần xuất phát chung đó là ở trận đá trên sân Tottenham hồi tháng 8. Con số này cho thấy nhu cầu xoay vòng đội hình của Liverpool mùa tới lớn đến mức nào. Chỉ đá hơn 40 trận mà Liverpool đã không đủ người, thì làm sao trụ nổi ở mùa tới, nơi mà họ có đến 2 chiến trường rất nặng nề là giải Ngoại hạng và Champions League.
Hơn nữa, như đã nói ở trên, Liverpool đang có lịch thi đấu khá thuận lợi, họ càng cần phải có 2 đội hình tương đương nhau về chất lượng để vẫn bảo đảm thành công mà vẫn giữ được phong độ dài hạn. Có tham vọng, thì phải có người để thực hiện. Càng thuận lợi, càng phải nắm bắt thời cơ, mà điều đó chỉ có được khi Klopp có trong tay nhiều lựa chọn.
Tiếc là cho đến nay vẫn chưa thấy tín hiệu nào về sự bổ sung nhân lực tại Liverpool. Việc theo đuổi những cái tên như tiền đạo Salah hiện vẫn chưa đi đến đâu trong khi các vị trí của Coutinho, Mane, Lallana là hầu như không có ai để thay thế.

Tin cùng chuyên mục