Leroy Sane chưa hẹn ngày trở lại

Chưa kịp vui mừng ra mắt tân binh kỷ lục Aymeric Laporte, Man.City phải thất vọng xác nhận ngôi sao tấn công Leroy Sane tổn thương dây chằng mắt cá chân khá nghiêm trọng và chưa thể đưa ra chính xác thời điểm trở lại sân cỏ.

Leroy Sane là một mất mát lớn với Man.City trong thời gian tới. Ảnh: Getty Images
Leroy Sane là một mất mát lớn với Man.City trong thời gian tới. Ảnh: Getty Images

Leroy Sane dính chấn thương sau cú vào bóng ác ý từ hậu vệ Joe Bennett của Cardiff City, trong chiến thắng 2-0 của Man.City tại vòng 4 Cúp FA cuối tuần qua. Ban đầu, HLV Pep Guardiola dù lo lắng nhưng cũng lạc quan rằng ngôi sao 22 tuổi này chỉ nghỉ khoảng 3 tuần, nhưng kết quả kiểm tra đã cho thấy điều tồi tệ hơn. Man.City xác nhận: “Sane đã trải qua những cuộc kiểm tra và kết quả cho thấy rằng cầu thủ sẽ phải nghỉ một thời gian. Lúc này vẫn chưa thể ấn định thời điểm của sự trở lại”.

Tài năng người Đức đã có mùa giải tuyệt vời, anh chiếm trọn hàng lang trái trên hàng tấn công của Man.City. Thành công của thầy trò Guardiola mùa này có đóng góp rất lớn từ 11 bàn thắng và 14 đường kiến tạo trên mọi mặt trận của Sane. Rõ ràng, đây là một cú sốc đối với nhà cầm quân người Tây Ban Nha và khi nó diễn ra chỉ vài ngày trước khi thị trường chuyển nhượng tháng Giêng khép lại, đã không còn kịp để có sự bổ sung nào nữa. Hiện tại, HLV Guardiola chỉ biết hy vọng Bernardo Silva và Raheem Sterling khỏa lấp những khoảng trống cho đến khi Sane trở lại.

Tuy nhiên, sự thất vọng của người hâm mộ sân Etihad phần nào được xoa dịu khi họ chuẩn bị chào đón trung vệ Aymeric Laporte, người cũng vừa nói lời chia tay đội bóng đang khoác áo là Athletic Bilbao. Theo đó, Man.City sẽ trả đến 57 triệu bảng cho thương vụ này, cũng đồng thời biến ngôi sao 23 tuổi người Pháp trở thành tân binh đắt giá nhất của mình - trước đó là Kevin De Bruyne với giá 55 triệu bảng.

Ngoài ra, theo tin, Man.City cũng hoàn tất ký kết với trung vệ 20 tuổi Philippe Sandler từ PEC Zwolle vào hôm nay, nhưng sẽ cho phép tài năng người Hà Lan ở lại thi đấu cho đến cuối mùa.

Tin cùng chuyên mục