Leonardo trở lại San Siro, Quỹ Elliot xây dựng lại Milan hùng mạnh

Vận số của AC Milan đã thay đổi và sẽ sáng sủa trở lại khi Quỹ phòng hộ của Mỹ Elliott Management tiếp quản CLB từ tay thương gia Yonghong Li vốn không có khả năng trả nợ. Chủ tịch mới đã được bổ nhiệm, ban lãnh đạo mới đã hình thành và người ta chờ đợi Leonardo trở lại San Siro để ngồi vào ghế Tổng giám đốc Milan.
Leonardo trở lại San Siro, Quỹ Elliot xây dựng lại Milan hùng mạnh
Sau 15 tháng khốn khổ dưới sự điều hành của ông chủ Yonghong Li, người phải “chạy gạo hàng ngày”, AC Milan giờ chào đón một kỷ nguyên mới với ông chủ đến từ Mỹ. 
Trong bản thông báo sáng nay, Milan khẳng Paolo Scaroni sẽ thay Yonghong Li làm chủ tịch CLB. Người thay thế Marco Fassone làm Tổng giám đốc sẽ được công bố sau nhưng Elliott Management sẽ lập tức chuyển vào quỹ AC Milan 50 triệu Euro để chi dụng.
Bản thông báo ghi rõ: “Sau sự thay đổi quyền sở hữu tuần qua, Elliott nắm quyền kiểm soát CLB, AC Milan hôm nay đã bầu ban lãnh đạo mới tại cuộc họp cổ đông, báo hiệu buổi bình minh của một kỷ nguyên mới tại CLB”.
“Ban lãnh đạo mới bao gồm Paolo Scaroni, Marco Patuano, Franck Tuil, Giorgio Furlani, Stefano Cocirio, Salvatore Cerchione, Alfredo Craca và Gianluca D’Avanzo. Ngay lập tức, Marco Fassone sẽ rời khỏi vị trí CEO”.
“Ban lãnh đạo mới sẽ sớm triệu tập lại để xem xét một kế hoạch kinh doanh mới cho CLB, đây là một lộ trình rõ ràng để giành lại vị trí ở Champions League. Ban lãnh đạo cũng sẽ xem xét ngân sách mới cho CLB, mục đích là tăng cường khả năng cạnh tranh của đội bóng, phù hợp với các quy định của Luật công bằng tài chính”.
Bản thông báo cũng nhấn mạnh là chủ sở hữu "Elliott đã bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ cho CLB, với mức đầu tư dự kiến là 50 triệu euro và tin rằng những thay đổi của hôm nay là cơ bản để đạt được thành công lâu dài cho CLB".

Chính Giám đốc điều hành của Elliott, Paul Singer, đã đảm bảo với fan Milan rằng Quỹ phòng hộ “công nhận vị trí nổi bật của Milan trong thế giới bóng đá, và nhận thức được trách nhiệm đi kèm với việc sở hữu một thương hiệu lớn lao như vậy”.

“Elliott có vị trí tốt để cung cấp sự ổn định tài chính và giám sát các cơ sở vật chất của CLB để đảm bảo đưa Milan đến thành công, giúp các fan trải nghiệm bóng đá ở đẳng cấp thế giới”

Theo website của Gianluca Di Marzio, CEO mới của AC Milan không ai khác cựu danh thủ người Brazil Leonardo. Tin cho hay, Milan đã đạt được thỏa thuận với người cũ của mình và sẽ sớm công bố trong vài giờ tới.
Thời còn thi đấu, Leonardo đã ghi 30 bàn trong 124 trận khoác áo Milan, giúp đội Scudetto và Cúp Italia. Sau khi giải nghệ ộng trở lại Milan làm giám đốc kỹ thuật sau đó làm HLV trong chiến dịch 2009-2010, giúp Milan đứng thứ 3 Serie A. Nhà cầm quân 48 tuổi này gây tranh cãi khi sang huấbn luyện Inter Milan tháng 12-2010, giúp Nerazzurri thắng Cúp Italia trước khi từ chức 7 tháng sau đó. Ông cũng trải qua thời gian làm Giám đốc thể thao PSG và HLV CLB Thổ Nhĩ Kỳ Antalyaspor.

Tin cùng chuyên mục