Leonardo sẽ giúp PSG bình yên

Diaby rời PSG sang Bayer Leverkusen với giá 15 triệu euro là bản hợp đồng cuối cùng của GĐTT Antero Henrique cho PSG sau 2 năm làm việc. Vị giám đốc người Bồ Đào Nha gây quá nhiều bất hòa ở PSG nên đành lòng ra đi khi mà các tỷ phú Qatar muốn tìm kiếm sự bình yên để chuyên tâm cho kế hoạch vô địch Champions League.
Leonardo sẽ trở lại ghế Giám đốc thể thao PSG
Leonardo sẽ trở lại ghế Giám đốc thể thao PSG

Ông Henrique bất hòa khiến nhiều cầu thủ rời Paris như Lucas Moura, Ben Arfa và mùa giải vừa qua là Adrien Rabiot khi bị cấm thi đấu vì ông thất bại trong đàm phán gia hạn hợp đồng. Ông Henrique còn thể hiện rõ sự bênh vực Neymar trước những cầu thủ khác. Mối quan hệ với HLV Thomas Tuchel xấu đi rất nhanh chỉ sau khi nhà cầm quân người Đức gia nhập PSG chưa đầy nửa mùa giải. Ngoài ra, ông còn định sa thải HLV tiềm năng Thiago Motta ở đội U19 PSG.

Trên thị trường chuyển nhượng, Henrique cơ bản giúp cho PSG thoát được nguy cơ bị UEFA phạt vì vi phạm điều luật công bằng tài chính. Theo yêu cầu của UEFA, PSG phải bán được ít nhất 60 triệu euro trước ngày 30-6 để cân bằng mức chi quá đậm, chỉ với Neymar và Mbappe trong mùa hè 2017 đã ngốn 402 triệu euro. Hiện tại, PSG đã bán Lo Celso cho Betis, Gregorz Krychowiak cho Lokomotiv Moscow, Diaby cho Leverkusen và sắp sửa Timothy Weah cho Lille nữa thì cơ bản đã đáp ứng sự cân đối tài chính trước mắt với UEFA.

Leonardo từng làm việc ở PSG 2 năm nay sẽ trở lại sau 6 năm ra đi. Cựu danh thủ Brazil trở lại thì Thiago Motta sẽ bình yên ở vị trí HLV U19. Chính Leonardo đã chiêu mộ Motta cho PSG hồi năm 2012 và có mối quan hệ rất tốt với cầu thủ hai quốc tịch Brazil – Ý này. Leonardo lập tức tiến hành đàm phán mua De Ligt từ Ajax Amsterdam với mức lương đề nghị lên tới 340.000 euro/tuần cho trung vệ 19 tuổi và 70 triệu euro cho đội bóng chủ quản. Cựu danh thủ AC Milan cũng sẽ nỗ lực thuyết phục Rabiot từng bị đày đọa thời Henrique ở lại PSG. Căn bản nhất là Leonardo phải tìm ra cách kiềm hãm được đồng hương Neymar mới có thể giúp phòng thay đồ PSG bình yên.

Leonardo sẽ giúp PSG bình yên ảnh 1  Giám đốc Antero Henrique  (trái) và HLV Thomas Tuchel
Antero Henrique đàm phán rời PSG

Mối bất hòa giữa GĐTT Antero Henrique với HLV Thomas Tuchel dường như không hóa giải được, trong khi BLĐ đội bóng nghiêng về phía nhà cầm quân người Đức. Đó là lý do ông Henrique quyết định đàm phán với đội bóng để ra đi sớm hơn dự kiến. Những cuộc nói chuyện giữa ông GĐTT người Bồ Đào Nha với GĐĐH Jean-Claude Blanc tập trung vào yếu tố bồi thường thiệt hại. Ông Henrique nhận mức lương 80.000 euro/tháng kể từ năm 2017 tới nay.

Tin cùng chuyên mục