Leonardo không để lặp lại sự cố Adrien Rabiot

Sự cố Adrien Rabiot là một trong những điểm đen của cựu GĐTT Antero Henrique. Tiền vệ 24 tuổi là trụ cột trong nửa đầu mùa giải 2018-2019 của HLV Thomas Tuchel nhưng không muốn gia hạn hợp đồng với PSG, nên bị CLB vùi dập cho đến khi mãn hợp đồng vào tháng 6-2019. 
Edinson Cavani chỏi còn 1 năm hợp đồng
Edinson Cavani chỏi còn 1 năm hợp đồng

Ông Henrique thuyết phục Rabiot mãi không được vì chàng trai này cho rằng PSG không có tầm vóc đoạt Champions League nên muốn ra đi.

Không gia hạn được Rabiot, Henrique tìm cách đối xử rất tệ với cầu thủ 24 tuổi này. Ông loại Rabiot ra khỏi danh sách thi đấu của PSG nửa sau mùa giải vừa qua. Ông tìm cách phạt cầu thủ Pháp sau chuyến tập huấn giữa mùa ở Qatar. Ông tìm cách phạt tiền Rabiot vì cho rằng cầu thủ này đã vui chơi sau khi PSG thua Manchester United. Cách đối xử của Rabiot khiến giới bình luận nhận định sẽ làm cho các cầu thủ khác dè dặt trong quan hệ với PSG. 

Rabiot giờ đã là người của Juventus. Leonardo coi đó là bài học cho ông trước khi mùa giải 2019-2020 bắt đầu. PSG hiện có tới 6 cầu thủ chỉ còn 1 năm hợp đồng là Thiago SilvaKevin TrappEric Maxim Moting ChoupoEdinson CavaniThomas Meunier và Layvin Kurzawa. Trong số này, hai cầu thủ nếu không bán được trong hè này hoặc kỳ chuyển nhượng tháng Giêng 2020 thì PSG cũng sẽ không gia hạn hợp đồng là Kurzawa và Moting Choupo. Thủ môn Kevin Trapp nhiều khả năng rời PSG trong vài ngày tới vì Frankfurt và Porto đều đang muốn có anh. Thomas Meunier cũng đang được các CLB Premier League hỏi mua. Hai cầu thủ trụ cột của PSG trong những mùa giải gần đây là Silva và Cavani có cơ hội ở lại sân Công viên các hoàng tử. Silva tuy đã 34 tuổi song chơi ổn định và là thủ lĩnh thực sự của PSG. Cavani giữ được phong độ tốt và ít chấn thương như Neymar đã được Leonardo gợi ý gia hạn thêm 2 năm nữa. Cavani cũng mong muốn được tiếp tục thi đấu cho đội bóng thủ đô Paris.

                                                                                          HOÀNG HƯNG

Tin cùng chuyên mục