Premier League

Leicester sa thải Shakespeare, nhắm đến Tuchel

Hành trình từ một vị cứu tinh trở thành tội đồ của Craig Shakespeare đã khép lại sau 9 tháng. Leicester buộc phải ra quyết định sa thải nhà cầm quân 53 tuổi người Anh, sau khi kết quả hòa 1-1 trước đội khách West Brom hôm thứ hai khiến Bầy cáo vẫn nằm yên trong khu vực rớt hạng.

Craig Shakespeare đã phải vỡ mộng sau 9 tháng. Ảnh: Getty Images
Craig Shakespeare đã phải vỡ mộng sau 9 tháng. Ảnh: Getty Images

Shakespeare được chỉ định dẫn dắt Leicester sau khi sa thải Claudio Ranieri hồi tháng 2, ông giúp đội chơi thành công với 6 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường ngay khi được bổ nhiệm - tổng cộng thắng 8 trong 16 trận cuối mùa qua, trong đó giúp Leicester trụ hạng thành công và vào đến tứ kết Champions League. Với thành tích đó, Shakespeare - người trong thời gian ngắn ngủi làm việc đã đi vào lịch sự là nhà cầm quân người Anh đầu tiên ra mắt bằng thắng 5 trận liên tiếp ở giải vô địch Anh - được tưởng thưởng bằng bản hợp đồng 3 năm vào tháng 6.

Tuy nhiên, sau khởi đầu mùa giải mới ấn tượng khi thua 3-4 ở phút cuối tại Arsenal và thắng Brighton 2-0, thì Leicester chỉ giành thêm 3 điểm trong 6 trận gần nhất. Họ đã rơi xuống vị trí thứ 18, kém 2 điểm so với khu vực an toàn, buộc Leicester phải ra quyết định sa thải ông sau 9 tháng. Hiện tại, trợ lý Michael Appleton sẽ dẫn dắt đội trong chuyến làm khách đến Swansea vào thứ bảy này.

Truyền thông cũng đang đồn đoán về người kế nhiệm. Theo Sky Sports, cựu HLV Nigel Pearson - người hiện dẫn dắt CLB của Bỉ, OH Leuven - sẽ không trở lại sân King Power. Trong khi đó, các nguồn tin thân cận của Leicester cho ESPN FC biết, rằng cựu HLV của Borussia Dortmund, Thomas Tuchel đang là mục tiêu hàng đầu, mặc dù có tin nhà cầm quân 44 tuổi người Đức này sẵn sàng “ở không” đến cuối mùa để nhắm tới cơ hội dẫn dắt Bayern Munich.

Như vậy, Shakespeare trở thành nhà cầm quân thứ 2 bị sa thải ở mùa giải này, sau HLV Frank de Boer ở Crystal Palace. Trong khi đó, West Brom tiếp tục nổi tiếng là đội “sát HLV” khi Shakespeare là nạn nhân thứ 7 của họ trong 5 mùa giải gần nhất.

Tin cùng chuyên mục