Leicester City – Chelsea 1-2: Chiến thắng nhẹ nhàng ở King Power

Nhà vô địch Chelsea không cần gắng hết sức vẫn tìm thấy chiến thắng cần thiết trên sân cựu vô địch Leicester City khi cựu tiền vệ của Bầy sói N'Golo Kanté kết liễu cuộc chiến bằng một cú sút xa hóc hiểm.
Alvaro Morata (Chelsea) mừng bàn thắng. Ảnh: EPA
Alvaro Morata (Chelsea) mừng bàn thắng. Ảnh: EPA

Chelsea khởi đầu trận đấu khá thanh thản khi HLV Antonio Conte chỉ xếp đúng 2 tân binh vào đội hình chính. Alvaro Morata chơi vai trò mũi nhọn, trong lúc Tiemoue Bakayoko sắm vai thu hồi bóng để Cecs Fabregas nhô cao lấp vào vị trí bỏ trống của Eden Hazard.

Như thường lệ, Bầy sói co về thủ, nhường quyền chủ động cho đối thủ nhưng Chelsea dù kiểm soát bóng và sút cầu môn nhiều hơn, cũng phải nín thở phút 40 sau đòn phản công độc địa của Riyad Mahrez trước khi Islam Slimani dứt điểm chéo góc, may mà Thibaut Courtois kịp phản xạ cứu nguy.

Đúng 1 phút sau pha hú hồn đó, Chelsea tung đòn kết liễu: Một đường chuyền từ cánh phải của César Azpilicueta và Alvaro Morata cho thấy mình giá trị như thế nào khi băng vào đánh đầu tung lưới Kasper Schmeichel.

Hiệp 2, HLV Craig Shakespearce thay đổi vài vị trí nhưng Leicester City vẫn chơi lùi, chờ cơ hội phản công. Chỉ có điều Chelsea không cho đối thủ điều kiện và khoảng trống để thực hiện ý đố. Riyad Mahrez bị phong tỏa, Jamie Vardy bị kèm chặt, cơ hội của Bầy sói bỊ nhấn chìm. Và đến phút 50, N'Golo Kanté nhân đôi cách biệt cho Chelsea bằng cú sút sệt chéo góc từ 30 thước.

Leicester City  không thể vùng lên nổi nhưng họ cũng tìm thấy bàn thu ngắn cách biệt nhờ sự lơi lòng của hàng thủ Chelsea phút 62: Một pha trả bóng bất cẩn của Azpilicueta để Vardy băng vào đoạt bóng và Courtois phải tung chân ngáng ngã đối thủ, chịu phạt đền. Jamie Vardy đã đưa được bóng vào lưới để giúp Leicester City duy trì truyền thống ghi bàn trên sân nhà, song hy vọng tìm 1 điểm của họ đã sớm lụi tàn khi Chelsea gây áp lực bằng cách tung ngôi sao tấn công Eden Hazard vào sân và khép lại trận đấu bằng chiến thắng thứ 3 liên tiếp kể từ sau khi thua Burnley ở vòng đầu tiên.

Tin cùng chuyên mục