Vòng 6 Cúp FA

Leicester – Chelsea: Mệnh lệnh phải thắng

Thắng để cứu vãn của mùa giải. Thắng để đưa niềm tin quay trở về. Đó là: “Mệnh lệnh phải thắng” của HLV Antonio Conte và các học trò trước trận vòng vòng 6 cúp FA diễn ra vào lúc 23 giờ 30 tối nay, Chủ nhật 18-3, trên sân King Power của Lecster City.

Conte muốn Chelsea cố gắng thắng Leicester
Conte muốn Chelsea cố gắng thắng Leicester
Cố gắng phải thắng
Chelsea đã bị loại khỏi Champions League bởi Barcelona, hay thực chất bởi màn trình diễn quá xuất sắc của cá nhân Lionel Messi. Ở đấu trường Premier League, Chelsea đã chính thức trở thành cựu vô địch, mục tiêu của đội bóng chủ sân Stamford Bridge chỉ còn là cuộc chạy đua giành một vị trí tốp 4 để góp mặt ở Champions League mùa sau. Nghĩa là, Chelsea chỉ còn mỗi đấu trường FA Cup để hy vọng về một mùa giải không trắng tay…
“Tôi nghĩ rằng, tất cả mọi danh hiệu đều quan trọng với chúng tôi. Chúng tôi đã bắt đầu mùa giải bằng cách cố gắng chiến đấu cho đến cùng ở tất cả mọi giải đấu mà chúng tôi góp mặt”, Conte tâm sự, “Ở Carabao Cup (Cúp Liên đoàn), chúng tôi đã lọt đến bán kết. Còn đây là tứ kết FA Cup. Nếu giành được chiến thắng, chúng tôi sẽ được chơi thêm một trận bán kết khác trên sân Wembley. Chúng tôi luôn cố gắng chơi hết sức ở mọi giải đấu mà chúng tôi tham gia. Đây phải là một mục tiêu của chúng tôi. Chúng tôi phải cố gắng thắng cúp FA. Vâng, chắc chắn cũng tôi phải cố gắng!”.
“Leicester vốn là một đội bóng hay. Trong trận đấu gần đây nhất trên sân nhà, chúng tôi đã phải chịu đựng những đợt tấn công không ngừng từ họ (Chelsea đã bị Leicester cầm chân 0-0 hôm 13-1 ngay tại sân nhà Stamford Bridge ở Premier League, trong trận đấu đó, Leicester đã tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Thibaut Courtois; còn trước đó nữa, ở trận đấu lượt đi diễn ra hôm 9-9-2017, Chelsea đã thắng Leicester 2-1 nhờ 2 bàn thắng của Alvaro Morata và N’Golo Kante - có thể xem video-clip của trận đấu này ở trên). Sau trận đấu cúp FA này, chúng tôi sẽ phải quay trở lại với Premier League, cố gắng chơi với khả năng tốt nhất để tìm một suất dự Champions League, sẽ là không hề dễ dàng”.
Leicester – Chelsea: Mệnh lệnh phải thắng ảnh 1 Alonso trong vòng vậy của các cầu thủ Leicester ở trận hòa 0-0 hôm 13-1
Mùa trước – mùa này – và cả mùa sau
Conte đã có những so sánh khách quan về màn trình diễn của Chelsea ở mùa giải năm ngoái và mua giải năm nay, qua đó, giúp làm nhẹ áp lực mà các cầu thủ và chính ông đang phải đón nhận trước trận đấu then chốt với Leicester, trận đấu mà ông rất muốn thắng nhưng cũng không hề muốn bị dư luận và giới mộ điệu phán xét về sự thành – bại của cả một mùa giải từ một trận đấu đơn lẻ như thế này. Qua đó, ông cũng muốn hướng đến cả… mùa giải năm sau. Nghĩa là, ông đã xác định có thêm 1 mùa giải nữa với Chelsea, từ trận đấu tối nay? “Chắc chắn chúng tôi phải cố gắng thắng giải đấu này, nhưng xét cho cùng, nó cũng không quan trọng dẫn đến việc phán xét cả một mùa giải”, Conte tâm sự, “Rất nhiều lần, chúng ta so sánh mùa giải hay ho, mùa giải tệ hại, nếu bạn giành được chiến thắng nào đó. Bạn phải biết đẳng cấp hiện tại của chúng tôi, để hiểu rằng, chúng tôi đang nỗ lực rất cật lực, cũng giống như trong mùa giải năm ngoái vậy”. “Mùa giải năm ngoái, chúng tôi đã làm được một công việc thật tuyệt vời. Và trong mùa giải năm nay, chúng tôi cũng đang làm một công việc rất tuyệt vời, rất tuyệt diệu. Điều này phải là rất quan trọng. Sau đó, nếu bạn có thể thắng được thứ gì đó, thì tốt thôi. Nhưng bạn phải hiểu đâu là khoảnh khắc của mình, đâu là vị thế của cái khoảnh khắc này, đâu là cái đẳng cấp của bạn ngay ở vào thời khắc này”, Conte nói. “”Mỗi một cầu thủ đều đã trình diễn với 120% khả năng của mình, có lẽ thậm chí lên đến 130% khả năng ở mùa giải năm ngoái. Điều đó là không đơn giản. Cũng bởi vì nếu bạn nhớ rằng, chúng tôi đã mất nhiều cầu thủ, những cầu thủ già dặn và gạo cội, những người đã tạo nên một nền tảng cơ bản cho Chelsea trong suốt một thời gian dài”, Conte cho biết thêm. “Giờ đây, chúng tôi đang cố gắng xây dựng một nền tảng cơ bản mới. Vì lý do này, chúng tôi có rất nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình, những người vẫn còn non kém kinh nghiệm nhưng vẫn phải ra sân đấu chống lại những đội bóng như Barcelona. Rất nhiều cầu thủ mới chơi lần đầu tiên ở Champions League, họ cần có thời gian mới đạt đến tầm đẳng cấp cần thiết. Mùa giải năm nay đã giúp xác nhận một điều – mùa giải năm ngoái, chúng tôi đã đạt được một thành tựu khó tin. Mùa giải này đã giúp xác tin điều đó. Chúng tôi phải làm việc, chúng tôi phải cố cải thiện, chúng tôi phải hiểu tầm quan trọng của con đường đi cuối cùng cho mùa giải năm sau, mạnh mẽ hơn, sau đó bắt tay vào việc”, Conte nói. “Chắc chắn, giờ đây chúng tôi đang tạo ra một nền tảng cơ bản. Sau đó, nếu bạn muốn cải thiện vị thế của mình, trở nên mạnh mẽ hơn, thúc đầy quá trình tiến bộ nhanh hơn, bạn phải mùa những cầu thủ giỏi và đẳng cấp. Tôi có thể chia sẻ quan điểm với CLB, sau đó, chính CLB sẽ quyết định bao nhiêu tiền để đầu tư, và đâu là cái cách tốt nhất để giúp phát triển đội bóng. Tôi có thể đưa ra quan điểm của mình, nhưng tôi cũng phải giữ vị thế của mình”, Conte cho biết.Tình hình nhân sự, đội hình dự kiến
Chelsea sẽ đến với sân King Power mà không có David Luiz (vẫn đang chữa trị chấn thương mắt cá, có thể chỉ quay trở lại sân đấu vào đầu tháng 4 tới đây) và Ross Barkley (cũng đang chữa trị chấn thương gân kheo). Ở vị trí thủ môn, dù Thibaut Courtois đã có những úp mở về tương lai sẽ gắn bó với Chelsea ở mùa giải năm sau, nhiều khả năng là Conte vẫn sẽ sử dụng thủ thành người Argentina Willy Caballero, một phần vì chính sách xoay tua, phần khác vì anh này vẫn đang bắt tốt mỗi khi được tung vào sân đấu, đặc biệt là ở các giải đá Cúp.
Trong khi đó, dù có đến 64% CĐV Chelsea bỏ phiếu kêu gọi Conte cho Morata xuất phát ngay từ đầu trong trận đấu với Leicester, nhiều khả năng HLV người Ý sẽ sử dụng tiền đạo người Pháp Oliver Giroud trong vai trò tiền đạo cắm của trận đấu, và chơi hộ công cho anh sẽ là Eden Hazard cùng với Willian, một người chơi khá mờ nhạt nhưng người còn lại chơi khá hay trong trận đấu với Barcelona. Ở khu giữa sân, có thể Danny Drinkwater sẽ quay trở lại để đá cặp tiền vệ trung tâm cùng với Kante… _Đội hình dự kiến của Chelsea: Cabellero; Cahill, Christensen, Azpilicueta; Alonso, Drinkwater, Kante, Zappacosta; Hazard, Willian, Giroud.
Leicester – Chelsea: Mệnh lệnh phải thắng ảnh 2 Đội hình dự kiến của cả 2 đội

_Oliver Giroud đã ghi 1 bàn và có 2 đường kiến tạo ngay trong trận đầu tiên chơi cho Chelsea ở đấu trường FA Cup – trận thắng Hull City 4-0 hôm 16-2. Tiền đạo người Pháp rất có duyên ở đấu trường FA Cup. Đến thời điểm này, anh đã góp mặt vào 21 tình huống ghi bàn cho đội nhà, với 14 bàn thắng và 7 đường kiến tạo.

_Willian cũng đã tham gia vào 17 bàn thắng trong 19 trận đấu chơi xuất phát gần đây trong màu áo Chelsea trên mọi đấu trường, với 12 bàn thắng và 5 đường kiến tạo.

_Đây là lần thứ 10/13 mùa giải, Chelsea lọt đến tứ kết Cúp FA. Trước đó, họ chỉ nhận 2 thất bại là thua Everton 0-2 hồi năm 2016 và thua Barnsley 0-1 hồi năm 2008

_Chelsea đã thua 5 trận đấu gần nhất ở mọi đấu trường, thành tích tệ nhất kể từ khi họ để thua 7 trận đấu sân khách trong giai đoạn từ tháng 9-2000 đến tháng 12-2000.

_Chelsea chưa bao giờ thua Leicester ở FA Cup. Trong cả 3 lần đánh bại Bầy cáo (trong các năm 1997, 2000 và 2012), sau đó họ đều đăng quang ngôi vô địch. Chelsea cũng đã thắng Leicester 12/15 trận gần đây ở mọi đấu trường, chỉ nhận 1 trận thua.

Leicester – Chelsea: Mệnh lệnh phải thắng ảnh 3 Giroud nhiều khả năng sẽ được Conte tung ra sân ngay từ đầu

Tin cùng chuyên mục