Leicester bán Mahrez sang Man.City với giá kỷ lục, đôi bên cùng vui

Riyad Mahrez cuối cùng cũng đã chính thức trở thành người của Man.City, thương vụ trị giá 60 triệu bảng cũng biến anh trở thành tân binh đắt giá nhất lịch sử sân Etihad.

Leicester mất Riyad Mahrez cho Man.City, nhưng Bầy cáo cũng rất nhanh có những thay thế chất lượng. Ảnh: Getty Images
Leicester mất Riyad Mahrez cho Man.City, nhưng Bầy cáo cũng rất nhanh có những thay thế chất lượng. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao chạy cánh 27 tuổi người Algeria là mục tiêu lâu dài của Man.City, sau nhiều lần bị CLB chủ quản Leicester trì hoãn ký kết, anh cũng đã gia nhập sân Etihad với bản hợp đồng 5 năm. Trong sự vui mừng về cuộc chuyển giao thành công, Mahrez tuyên bố trên website của CLB: “Tôi rất vui khi được gia nhập Man.City, một đội đang chơi thứ bóng đá tuyệt vời dưới thời Pep Guardiola. Xem họ thi đấu cũng đã là một niềm vui. Pep luôn cam kết chơi bóng đá tấn công, điều này hoàn hảo đối với tôi. Màn trình diễn của Man.City mùa trước thật xuất sắc, đội bóng cũng đang thiết lập lại trật tự mới tại bóng đá Anh và tôi muốn trở thành một phần của nó. Tôi tin Man.City có thể thành công trong nhiều năm tới và bản thân có thể phát triển hơn dưới sự dẫn dắt của Pep”.

Mahrez gia nhập Leicater từ Le Havre chỉ với giá 400.000 bảng trong năm 2014, nhưng đó là thương vụ hời và cũng thành công bật nhất lịch sử. Với 48 bàn sau 180 lần ra sân, Mahrez đã góp công lớn vào 2 cột mốc quan trọng, như đưa Bầy cáo trở lại Premier League sau 10 năm ngay ở mùa giải đầu tiên tại CLB, tiếp đó là kỳ tích vô địch giải đấu cao nhất của Anh lần đầu tiên trong lịch sử ở mùa 2015-2016. Ở mùa giải đó, Mahrez cũng được vinh danh cầu thủ thủ sắc nhất của PFA,

Như vậy, Mahrez cũng trở thành tân binh chất lượng đầu tiên của Man.City trong mùa hè này. Phía ngược lại, Leicester cũng không cảm thấy mất mát quá lớn sau sự ra đi của ngôi sao này, khi trước đó họ đã chi ra gần 48 triệu bảng để mang về 2 cầu thủ tấn công, là tiền vệ tấn công James Maddison từ Norwich với giá 25 triệu bảng, cùng cầu thủ chạy cánh phải Ricardo Pereira từ Porto (22,5 triệu bảng). Ngoài ra, Bầy cáo cũng đã mua cựu trung vệ 30 tuổi của Man.United, Jonny Evans từ đội bóng rớt hạng West Brom với giá chỉ 3,5 triệu bảng.

Tin cùng chuyên mục