1 giờ 45 ngày 19-5, BĐTV, K+PC trực tiếp

Leicester (11)-Tottenham (2): Gia tăng điểm số

Mùa giải gần khép lại nhưng cả Leicester và Tottenham vẫn còn đó những mục tiêu cho riêng mình. 
Leicester (trái) là một trong hai đối thủ khó chịu nhất với Tottenham ở mùa này.
Leicester (trái) là một trong hai đối thủ khó chịu nhất với Tottenham ở mùa này.
Với đội chủ sân King Power, họ cần một kết quả có lợi trên sân nhà để giành lấy cơ hội kết thúc mùa giải trong tốp 10. Trong khi đó, thầy trò Pochettino cần giành trọn 3 điểm để tiếp tục phá sâu kỷ lục về điểm số đạt được  trong một mùa giải. Chính vì thế, đây chắc chắn không hề là một trận đấu mang tính “thủ tục” nhạt nhòa, thay vào đó sẽ là một trận cầu hứa hẹn hấp dẫn.
Điểm tựa King Power
Thất bại đầy tiếc nuối trong chuyến làm khách trước Man.City mới đây, trận đấu mà lẽ ra Leicester xứng đáng có được 1 điểm nếu Riyah Mahrez thực hiện tốt tình huống đá phạt đền cuối trận đấu. Trắng tay rời khỏi Etihad khiến thầy trò Craig Shakespeare bỏ lỡ cơ hội chen chân vào tốp 10. Chính vì lẽ đó, trở về sân nhà chuẩn bị cho trận đấu trước Tottenham, đội bóng chắc chắn sẽ kết thúc mùa giải ở vị trí “Á quân”  và dường như sẽ không còn nhiều động lực thi đấu, đây chính là cơ hội không thể tốt hơn để Bầy cáo giành kết quả có lợi nhằm cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.
Phong độ tốt của dàn cầu thủ hiện tại, cộng với lợi thế sân nhà, nơi HLV Shakespeare cùng các học trò đang có mạch 8 trận bất bại gần đây trên mọi đấu trường, với 7 trận thắng và hòa duy nhất 1 trận, rõ ràng, điểm tựa to lớn từ King Power sẽ là cơ sở để Leiecster tự tin bước vào trận đấu này trước đội bóng thành London.
Leicester (11)-Tottenham (2): Gia tăng điểm số ảnh 1 Leicester (trái) là một trong hai đối thủ khó chịu nhất với Tottenham ở mùa này
 Tiếp tục phá kỷ lục
Giành chiến thắng 2-1 trước Man.United tại vòng đấu vừa qua không chỉ giúp thầy trò Pochettino có được cái kết đẹp trong trận đấu cuối cùng trên sân nhà White Hart Lane, mà còn giúp họ đạt kỷ lục đội bóng có thành tích trên sân nhà tốt nhất trong kỷ nguyên Premier League. 
Cụ thể, Spurs đã giành 17 trận thắng, 2 trận hòa và không để thua trận nào trên sân nhà. Nhưng điều đáng chú ý, hai đội bóng duy nhất cầm hòa được Tottenham trên sân nhà ngoài Liverpool thì đó lại là  Leicester. Rõ ràng, đội chủ sân King Power là một đối thủ có phần “kỵ giơ” với Tottenham trong những mùa giải gần đây. Trong 5 lần đối đầu gần đây nhất giữa hai đội, mỗi đội chia đều mỗi bên 1 chiến thắng và hòa nhau trong 3 trận đấu còn lại. Tottenham dù đang đạt phong độ tốt và rất muốn phá sâu thành tích điểm số tốt nhất từ trước đến nay của CLB, nhưng trước đội thủ khó chịu như Leicester, thầy trò Pochettino khó lòng có chuyến làm khách dễ dàng.
Dự đoán: Hòa 1-1.

Tin cùng chuyên mục