Legends Cup: Nghiền bẹp tuyển Đức 13-4, tuyển Nga vô địch lần thứ 11 liên tiếp

Nếu như ở đấu trường World Cup, bóng đá Nga còn phải học hỏi bóng đá Đức dài dài, vì thành tích 1 lần xếp hạng 4 (năm 1966, năm mà tuyển Đức thua cay đắng và đầy tranh cãi trước tuyển Anh ở trận chung kết tại Wembley) và 4 lần vào tứ kết (mới nhất là hồi mùa Hè năm ngoái) còn lâu mới sánh bằng 4 ngôi VĐTG, thì ở Legends Cup, tuyển Nga mới là “bá đạo nhất”.

Tuyển Nga ở Legends Cup 2019
Tuyển Nga ở Legends Cup 2019

Đội tuyển Nga, với những hảo thủ khét tiếng vừa mới giải nghệ gần đây như là Andrei Arshavin, Roman Pavlyuchenko (2 người hùng của tuyển Nga ở Euro 2008), hay những tài năng hồi xưa nhưng vẫn còn chơi bóng nghiệp dư rất tốt như Yegor Titov, Dmitry Alenichev, Roman Shirokov, Yuri Kovtun, Andrei Tikhonov… đã nghiền bẹp đội tuyển Đức của những Tim Weise, Roman Weiderfeller, Kevin Kuranyi, Patrick Owomoyela, David Odonkor, hay là Heiko Westermann, Jorge Heinrich… với chiến thắng có cách biệt lên đến 9 bàn thắng.

Trong trận đấu này, Titov (ngôi sao một thời của Spartak Moskva, từng đá song phẳng với Inter Milan của Ronaldo “người ngoài hành tinh” trong quá khứ) đã lập được cú đúp, trong khi đó Tikhonov thậm chí còn ghi hattrick, và Arshavin cũng đóng góp 1 bàn thắng. Ngược lại, nhìn vào đội hình của “tuyển Đức”, người ta cũng hiểu tại sao có sự khác biệt ghê gớm này.

Trước đó, tuyển Nga đã đá bại tuyển Hà Lan của “bộ đôi” Rafael van de Vaart và Pierre van Hoojidonk với tỷ số 10-3 và thắng Độ tuyển các ngôi sao thế giới của những Djibril Cisse (Pháp), John Arne Riise (Na Uy), Hamit Altitov (Thổ Nhĩ Kỳ), Jari Litmanen (Phần Lan), Ibrahim Ba (Pháp) và Giorgos Karagounis (Hy Lạp) với tỷ số 8-7 ở vòng bảng.

Trong khi đó, tuyển Đức cũng đã thắng tuyển Bồ Đào Nha của những Pauleta, Nuno Gomes, Pedro Mendes, Miguel, Paulo Ferreira hay là Simao Sabrosa với tỷ số sát sao 8-7 (Kuranyi lập hattick) trong trận đấu vòng bảng đầu tiên. Sau đó, họ đánh bại tuyển Tây Ban Nha của những Gaizka Mendieta, Marcos Senna, Vicente Rodriguez và Jose Amavisca với cùng tỷ số 8-7.

Legends Cup (hay còn gọi là Cup of Legends) là giải đấu hàng năm quy tụ các huyền thoại của bóng đá thế giới, với điều kiện phải từ 35 tuổi trở lên và đã giải nghệ, liên tục được tổ chức tại Nga, cụ thể là ở thành phố Moskva, suốt từ năm 2009 đến nay. Đây là giải đấu diễn ra theo thể thức “5 đá 1 chụp” (với 20 phút mỗi hiệp đấu) rất thú vị, là sân chơi của các cầu thủ đã “về vườn”.

Nga do là chủ nhà tổ chức luôn tung ra đội hình mạnh nhất suốt 11 năm qua, trong khi đó, các đội tuyển khác chỉ xem đây là “cuộc dạo chơi ôn lại kỷ niệm xưa” của một số cầu thủ có tiếng, nên nhiều huyền thoại thật sự của Tây Ban Nha, Đức, Italia, Pháp và Bồ Đào Nha đều không góp mặt. Đó cũng là lý do tuyển Nga đã vô địch tuyệt đối trong 11 kỳ giải, họ thắng Tây Ban Nha 8-4 và 4-2 trong 2 trận chung kết đầu tiên; thắng Hà Lan 13-4 ở chung kết năm 2011; thắng Ucraina 6-2 và 9-6 liên tục trong các năm 2012 và 2013; thắng Bồ Đào Nha 9-6 và 8-7 liên tục trong các năm 2014 và 2015; thắng Pháp 15-9 vào năm 2016; thắng Đức 8-5 hồi 2 năm trước; thắng Ý 7-6 hồi năm ngoái và mới đây nhất là đánh bại tuyển Đức.

Một trong những hình ảnh đáng ngạc nhiên ở mùa giải năm nay đó là sự vui thú của Arshavin, thiên tài một thời của bóng đá Nga, nay đã giải nghệ và đang làm công tác đào tạo bóng đá trẻ ở Zenit St.Petersburgm, người đang dính vào một vụ bê bối vì đã “siết xe ô tô” của cô vợ cũ và đe dọa cô này, khiến cô này tố cáo cảnh sát và vụ việc đang được FSB điều tra.

Trong các trận đấu của tuyển Nga, Arshavin vẫn “cháy hết mình” với lối đá kỹ thuật đầy ngẫu hứng từng khiến nhiều CĐV ngất ngây ngày nào, bất chấp việc anh hẳn phải bị phân tâm với vụ bê bối mà FSB đang điều tra. Tổng cộng, cựu cầu thủ mới nhận bằng HLV hạng C đã ghi được 4 bàn thắng trong giải đấu Legends Cup 2019.

>>Một số hình ảnh của giải đấu
Legends Cup: Nghiền bẹp tuyển Đức 13-4, tuyển Nga vô địch lần thứ 11 liên tiếp ảnh 1 Tất tần tật mọi thành viên của tuyển Nga
Legends Cup: Nghiền bẹp tuyển Đức 13-4, tuyển Nga vô địch lần thứ 11 liên tiếp ảnh 2 Tuyển Đức
Legends Cup: Nghiền bẹp tuyển Đức 13-4, tuyển Nga vô địch lần thứ 11 liên tiếp ảnh 3 Tuyển Hà Lan
Legends Cup: Nghiền bẹp tuyển Đức 13-4, tuyển Nga vô địch lần thứ 11 liên tiếp ảnh 4 Arshavin "cháy lửa" trên sân bóng
Legends Cup: Nghiền bẹp tuyển Đức 13-4, tuyển Nga vô địch lần thứ 11 liên tiếp ảnh 5 Cisse (Pháp)
Legends Cup: Nghiền bẹp tuyển Đức 13-4, tuyển Nga vô địch lần thứ 11 liên tiếp ảnh 6 Mendieta (Tây Ban Nha)
Legends Cup: Nghiền bẹp tuyển Đức 13-4, tuyển Nga vô địch lần thứ 11 liên tiếp ảnh 7 Senna (Tây Ban Nha)
Legends Cup: Nghiền bẹp tuyển Đức 13-4, tuyển Nga vô địch lần thứ 11 liên tiếp ảnh 8 Van de Vaart (số 23)
Legends Cup: Nghiền bẹp tuyển Đức 13-4, tuyển Nga vô địch lần thứ 11 liên tiếp ảnh 9 Nữ trọng tài xinh đẹp điều khiển một trận đấu
Legends Cup: Nghiền bẹp tuyển Đức 13-4, tuyển Nga vô địch lần thứ 11 liên tiếp ảnh 10 Những nữ trọng tài xinh đẹp là điểm nhấn của giải đấu này
Legends Cup: Nghiền bẹp tuyển Đức 13-4, tuyển Nga vô địch lần thứ 11 liên tiếp ảnh 11 Các hoạt náo viên xinh xắn
Legends Cup: Nghiền bẹp tuyển Đức 13-4, tuyển Nga vô địch lần thứ 11 liên tiếp ảnh 12 Các hoạt náo viên xinh xắn khác
Legends Cup: Nghiền bẹp tuyển Đức 13-4, tuyển Nga vô địch lần thứ 11 liên tiếp ảnh 13 Toàn cảnh một trận đấu

Tin cùng chuyên mục