Lê Trọng Hinh nghỉ hết năm

Tuyển thủ quốc gia của đội điền kinh Việt Nam xác nhận, nhanh nhất phải đầu năm tới mới hồi phục được chấn thương.
1. Ngôi sao số 1 của đội điền kinh Việt Nam, thuộc tổ cự ly ngắn, là Lê Trọng Hinh chắc chắn không kịp hồi phục chấn thương và coi như mất 1 năm chữa trị. Trao đổi trong ngày 16-5, Lê Trọng Hinh cho biết: “hiện tại tôi vẫn đang ở thời gian trị liệu hồi phục chấn thương. Tôi chỉ tập nhẹ để không bị teo cơ chứ chưa vận động mạnh được”. 
Tuyển thủ quốc gia của đội điền kinh Việt Nam xác nhận, nhanh nhất phải đầu năm tới mới hồi phục được chấn thương. Điều này đồng nghĩa, khả năng thi đấu SEA Games 29-2017 của Lê Trọng Hinh đã sớm khép lại. Điều này, Bộ môn điền kinh (Tổng cục TDTT) và ban huấn luyện đội điền kinh quốc gia đã sớm đoán định. Quan trọng hơn, đơn vị Thanh Hóa (quản lý Lê Trọng Hinh) không có chân chạy này ở giải VĐQG năm nay. Năm ngoái tại giải VĐQG 2016, Hinh đã có những chiếc HCV trong nội dung tiếp sức 4xm100, 4x200m, 4x400m và 100m, 200m.
Cuối năm ngoái, Lê Trọng Hinh gặp tai nạn xe máy do đi việc cá nhân. Tai nạn khiến VĐV này bị chấn thương vùng gối. Vì thế, Lê Trọng Hinh từ niềm hy vọng số 1 của đội điền kinh Việt Nam trong thi đấu các giải quốc tế quan trọng đã phải ngồi nghỉ dưỡng thương từ đầu năm 2017 tới nay. “Trong một tuần, tôi có các buổi trị liệu tại Bệnh viện thể thao Việt Nam để trị liệu hồi phục. Tuy nhiên, thời gian vẫn còn dài để có được sức khỏe tốt nhất”, Lê Trọng Hinh chia sẻ. Tính theo chương trình thi đấu, kể từ giải VĐQG 2016 (tháng 10 năm ngoái) tới nay, chân chạy này đã không thi đấu. Tại giải điền kinh Hà Nội mở rộng 2017 tổ chức trên SVĐ Hàng Đẫy (Hà Nội) vừa qua, nhiều người đã thấy Lê Trọng Hinh có mặt nhưng chỉ là tham dự cổ vũ tinh thần cho các đồng đội ở đội Thanh Hóa. Bản thân VĐV xác nhận hiện tại đang là khoảng thời gian rất áp lực cho mình nhưng sẽ nỗ lực vượt qua.

2. Ngay sau tai nạn xe máy của Lê Trọng Hinh, Bộ môn điền kinh (Tổng cục TDTT) và ban huấn luyện và đội điền kinh Thanh Hóa nắm được tình hình chấn thương đầu gối của VĐV. Tất cả sớm biết khả năng hồi phục nhanh của Hinh là không thể. Đồng nghĩa, chân chạy này không thể góp mặt SEA Games 29-2017 và bảo vệ chiếc HCV cự ly 200m từng giành được tại SEA Games 28-2015.
Rất nhiều năm, điền kinh Việt Nam mới có được 1 VĐV nam đoạt HCV tại nội dung chạy ngắn trong thi đấu SEA Games như Lê Trọng Hinh. Không ai muốn chấn thương xảy ra. Nhưng khi nó tới, chỉ trong một khoảnh khắc, tất cả đã phá tan mọi sự chuẩn bị. 
Buồn cho điền kinh Việt Nam bao nhiêu thì cũng buồn cho bản thân Lê Trọng Hinh bấy nhiêu. Năm 2016, chân chạy này là VĐV nằm trong danh sách gương mặt xuất sắc hưởng chế độ đặc thù (800 ngàn đồng/ngày). Khi bị chấn thương, tiến triển hồi phục của Lê Trọng Hinh chưa khả quan, tuyển thủ này đã không được vào danh sách VĐV hưởng chế độ đặc thù của ngành TDTT ở năm 2017. Đồng nghĩa, tiền lương bị giảm đáng kể. Trong quá khứ, trường hợp Trương Thanh Hằng đang là ngôi sao sáng nhưng bị chấn thương gãy xương trong lúc tập luyện đã không thể bình phục rồi hoàn toàn bị... lãng quên.
Bản thân Lê Trọng Hinh chia sẻ không muốn bị như vậy nên rất quyết tâm không thoái chí tập luyện hồi phục. VĐV mong mỏi chóng bình phục để tìm lại phong độ xưa. Nghỉ thi đấu một năm, về cá nhân, Lê Trọng Hinh sẽ không có những thu nhập qua thưởng đạt thành tích thi đấu. Điều này là thực tế. Bất kể VĐV nào cũng chờ đợi thưởng như vậy và đó là nguồn động lực tinh thần quan trọng. Hiện tại, điền kinh Việt Nam xác định sẽ không thể tranh chấp huy chương cự ly ngắn nam tại SEA Games 29-2017. Vì vậy, chúng ta dồn sức cho các nội dung khác để làm sao đạt ít nhất 11 HCV như kết quả từng có tại SEA Games 28-2015.

Tin cùng chuyên mục