SEA Games 29:

Lê Thanh Tùng xếp nhất nhảy chống, giành HCV thứ 17 cho Việt Nam

Chàng tuyển thủ của TDDC người TPHCM đã đoạt ngôi vô địch nhảy chống đơn nam trong ngày thi đấu 23-8 tại SEA Games 29-2017.

Thanh Tùng tiếp đất hoàn hảo sau cú bật nhảy. Ảnh: ĐƯƠNG ĐƯƠNG
Thanh Tùng tiếp đất hoàn hảo sau cú bật nhảy. Ảnh: ĐƯƠNG ĐƯƠNG
Lê Thanh Tùng đang là VĐV có kỹ thuật tốt nhất ở nội dung nhảy chống đơn nam của TDDC Đông Nam Á. Đó là lý do mà khi tuyển thủ này ra thi đấu, ban huấn luyện rất tin tưởng Tùng sẽ thành công.
Trong sáng 23-8, Thanh Tùng đã thể hiện tốt bài thi và tiếp đất hoàn hảo ở môn nhảy chống sở trường, đạt số điểm trung bình là 14,450.
Điểm số trên đủ giúp Lê Thanh Tùng xếp nhất nội dung, đoạt HCV.
Lê Thanh Tùng xếp nhất nhảy chống, giành HCV thứ 17 cho Việt Nam ảnh 1 Lê Thanh Tùng xếp nhất nội dung nhảy chống đơn nam, đoạt HCV. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
 Cách đây 2 năm, Lê Thanh Tùng đã vô địch nhảy chống đơn nam tại SEA Games 28-2015 và lần này, tuyển thủ người TPHCM bảo vệ thành công chiếc HCV.
Chiếc HCV của Lê Thanh Tùng vừa giành được cũng là chiếc HCV đầu tiên trong ngày tranh tài 23-8 của thể thao Việt Nam.
Tháng 5 năm nay, Thanh Tùng còn tạo dấu ấn tốt hơn khi lần đầu vượt các đối thủ mạnh ở khu vực để giành HCV nhảy chống đơn nam tại giải Vô địch TDDC châu Á 2017.
Trước khi đi SEA Games 29-2017, tại lễ xuất quân của đoàn thể thao Việt Nam, Thanh Tùng từng chia sẻ mình cũng hồi hộp chuẩn bị cho cuộc đấu tại Malaysia nhưng tin tưởng thành công và đạt thành tích cao nhất.
Sau SEA Games 29-2017, mục tiêu mà Lê Thanh Tùng hướng tới là nỗ lực đạt huy chương tại ASIAD 18-2018 tại Indonesia.

Tin cùng chuyên mục