Lê Quang Liêm bất bại

Được đội Thanh Đảo mời sang đánh 4 vòng tại Giải cờ vua đồng đội CLB hạng A Trung Quốc từ ngày 26 đến 29-7, kỳ thủ Lê Quang Liêm đã thi đấu xong 2 ván với kết quả hòa nên chưa thể giúp CLB này giành chiến thắng đầu tiên.
Lê Quang Liêm
Lê Quang Liêm
Giải cờ vua đồng đội có 12 đội thi đấu vòng tròn 2 lượt (22 vòng), mỗi trận thi đấu 3 bàn nam, 2 bàn nữ. Các đội có quyền thuê các kỳ thủ nước ngoài thi đấu. Vốn có truyền thống thuê các kỳ thủ Việt Nam, năm nay đội Thanh Đảo tiếp tục mời nữ kỳ thủ Phạm Lê Thảo Nguyên thi đấu ở vòng 5 đến 7 với 2 trận thắng và 1 trận hòa. Sau khi thi đấu thành công giành ngôi á quân giải Siêu Đại kiện tướng Trung Quốc vào tuần trước, Quang Liêm được Thanh Đảo mời đánh 4 vòng từ 8 đến 11 với hy vọng cải thiện thứ hạng của mình. Bởi hết vòng thứ 7, đội Thanh Đảo đang đứng chót bảng xếp hạng với 6 trận thua và 1 trận hòa.

Tại vòng thứ 8 có sự góp mặt của Quang Liêm (elo 2.726), Thanh Đảo tiếp tục nhận thất bại 1,5-3,5 trước đội Trùng Khánh dù kỳ thủ Việt Nam giành được trận hòa trước  Zhou Weiqi (elo 2.606). Trong vòng 9 diễn ra vào chiều qua, cuộc đối đầu giữa Lê Quang Liêm và Gao Rui mang tính chất quyết định cho trận đấu giữa Thanh Đảo và Hàng Châu. Bởi ván đấu của Quang Liêm kết thúc muộn nhất mà 4 ván còn lại 2 đội đang hòa nhau 2-2. Mặc dù cầm quân trắng và tạo được lợi thế nhưng kỳ thủ số 1 Việt Nam lại không nắm bắt để cho Gao Rui cầm hòa sau 69 nước đi. Với kết quả này, Thanh Đảo chỉ tìm được 1 trận hòa trước Hàng Châu và họ có 2 trận hòa, 7 trận thua sau 9 lượt đấu tiếp tục đứng cuối bảng.

Hôm nay, Thanh Đảo sẽ thi đấu vòng 10 gặp Thượng Hải và Quang Liêm sẽ phải cầm quân đen trong ván đấu này.

Tin cùng chuyên mục