Lê Nguyệt Minh thắng thế trong cuộc chiến áo xanh giải xe đạp Cúp Truyền hình

Tăng tốc vượt qua nhiều tay đua hàng đầu về nước rút, tay đua Lê Nguyệt Minh (HCM MM Market) không chỉ về nhất chặng 2 từ Vinh đi Đồng Hới mà còn vươn lên chiếm lấy chiếc áo xanh từ tay người anh Lê Văn Duẩn (VUS TPHCM).

Pha ăn mừng chiến thắng của Lê Nguyệt Minh. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Pha ăn mừng chiến thắng của Lê Nguyệt Minh. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Chặng 2 diễn ra sáng nay là chặng đua dài thứ 2 trong 16 chặng với lộ trình 199 km, trong đó có chinh phục đèo Ngang tính điểm Vua leo núi. Cho dù chặng đua dài và có đèo dốc, thế nhưng không có cuộc bứt phá nào thành công buộc tốp đông tranh nhau nước rút tại đích.

Bởi các đội mạnh như Tập đoàn Lộc Trời, VUS TPHCM, Bike Life Đồng Nai, Domesco Đồng Tháp, Quân khu 7 Trisport International đều giữ thế cờ của mình. Đội nào bị tấn công rơi vào thế bất lợi, họ sẽ làm việc kéo vào, không cho đội nào có cơ hội tạo khoảng cách. Dường như các đội mạnh đang ém quân chờ cơ hội thích hợp mới tung đòn, có thể chọn thời điểm là những chặng đèo dốc lớn, chứ dường bằng thì khó có đột biến với cách chạy như hiện nay.

Do các ứng viên tiềm năng đều đang ẩn mình nên cuộc tranh chấp áo đỏ trên đèo Ngang chỉ diễn ra giữa các tay đua không được đánh giá cao. Sau khi vào đèo Ngang, tay đua trẻ Hải Đăng (Domesco Đồng Tháp) ra xe tấn công trước. Thế nhưng sau đó, anh không đủ hơi giữ tốc độ để cho tay đua Nguyễn Phạm Quốc Khang (Bike Life Đồng Nai) lao vun vút kéo theo Nguyễn Tuấn Vũ (HCM MM Market) vượt qua cán đỉnh đầu tiên tạm thời mặc chiếc áo đỏ Vua leo Núi.

Lê Nguyệt Minh thắng thế trong cuộc chiến áo xanh giải xe đạp Cúp Truyền hình ảnh 1 Một pha bứt tốp trên đường đua. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Trong khi đó ở cuộc đua tranh tốc độ ở đích đến, Lê Nguyệt Minh đánh bại “kỳ phùng địch thủ” Nguyễn Thành Tâm (Tập đoàn Lộc Trời), Nguyễn Tấn Hoài (Domesco Đồng Tháp) về nhất chặng. Cùng với một lần về nhất giải thưởng dọc đường, Lê Nguyệt Minh vượt qua anh ruột Lê Văn Duẩn mặc chiếc áo xanh sau 2 chặng. Mặc dù đường còn khá dài, nhưng cuộc chiến áo xanh đang có nhiều lợi thế cho tay đua từng mặc chiếc áo xanh chung cuộc HTV năm ngoái Lê Nguyệt Minh.

Như chúng ta đã biết, các tay đua có nước rút tốt là ứng viên sáng giá nhất cho chiếc áo xanh gồm: Nguyễn Thành Tâm (Tập đoàn Lộc Trời), Lê Văn Duẩn (VUS TPHCM), Nguyễn Tuấn Hoài (Doemesco Đồng Tháp), Trần Nguyễn Duy Nhân (Quân khu 7 Trisport International)…, thì chỉ có Lê Nguyệt Minh là thi đấu đội 2.

Lê Nguyệt Minh thắng thế trong cuộc chiến áo xanh giải xe đạp Cúp Truyền hình ảnh 2 Trao giải chặng 3. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Chính vì ở đội 2 và chỉ tập trung đánh chiếc áo xanh, Lê Nguyệt Minh rất dễ chạy, trong khi các tay đua đối thủ khác chạy đội 1 rất khó “cựa quậy”. Đội 1, thường mục tiêu chính chạy vì chiếc áo vàng hoặc đồng đội, thậm chí là chiếc áo đỏ. Trong khi đó, TPHCM có 2 anh em nhà họ Lê quá mạnh về nước rút, đội nào yếu thế lao vào tranh giành thì thiệt thòi về sức lực. May ra, An Giang sở hữu Nguyễn Thành Tâm có thể cạnh tranh được với 2 anh em nhà họ Lê còn tính đến việc tranh chấp.

Thế nhưng năm nay, An Giang tập trung đánh áo vàng, còn áo xanh chỉ là phương án phụ. Nhìn vào cách chạy sáng nay, rõ ràng An Giang không thể hiện cố tranh áo xanh. Bởi họ thừa biết, TPHCM cứ tung Lê Nguyệt Minh tấn công các Sprint, An Giang cố đeo đuổi chiếc áo áo xanh cho Tâm thì sức lực hao mòn. Bên cạnh đó, nếu có tạo cơ hội cho Tâm đánh áo xanh, chắc gì Tâm chọi lại 2 anh em nhà họ Lê – Lê Văn Duẩn, Lê Nguyệt Minh – hợp sức. Nếu Nguyễn Thành Tâm rơi vào thế khó như thế này, xem ra cơ hội cho Lê Nguyệt Minh bảo vệ chiếc áo xanh chung cuộc cho mình là rất lớn.

Kết thúc chặng 2, ngoài chiếc áo anh đổi chủ về Lê Nguyệt Minh, chiếc áo trắng cũng có chủ nhân mới khi thuộc về Hà Kiều Tấn Đại (Nhựa Bình Minh Bình Dương). Chiếc áo vàng không thay đổi thuộc về Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7 Trisport International). Quân khu 7 Trisport International tiếp tục đứng đầu giải đồng đội xếp trên Tập đoàn Lộc Trời và VUS TPHCM.

Sáng mai, đoàn đua chạy chặng 3 từ Đồng Hới đi Huế với lộ trình 162 km.

Tin cùng chuyên mục