LĐBĐ Việt Nam được đánh giá cao

Nằm trong chương trình thăm và làm việc tại Việt Nam. Ngày 1-11, chủ tịch LĐBĐ châu Á (AFC) Ebrahim Al Khalifa cùng phái đoàn AFC đã có buổi làm việc cùng LĐBĐ Việt Nam (VFF). Sau đó, đoàn đã đến Bộ Văn hóa - Thể thao - Du Lịch gặp gỡ Thứ trưởng Lê Khánh Hải. Vào buổi chiều cùng ngày, ông Ebrahim Al Khalifa đã có buổi hội đàm cùng Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

Ông Ebrahim Al Khalifa trao cờ lưu niệm của AFC cho Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. Ảnh: MINH HOÀNG
Ông Ebrahim Al Khalifa trao cờ lưu niệm của AFC cho Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. Ảnh: MINH HOÀNG

Buổi làm việc giữa phái đoàn AFC và VFF, chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã có bài phát biểu chào mừng phái đoàn AFC. Ông đánh giá cao sự quan tâm ủng hộ và hỗ trợ thiết thực của AFC trong thời gian qua, để từ đó bóng đá Việt Nam đang từng bước nâng cao vị thế tại đấu trường quốc tế. Từ thành công của các đội trẻ Việt Nam cho đến các đội tuyển futsal, đội U19 Việt Nam góp mặt ở World Cup…

Ông Lê Hùng Dũng nhấn mạnh: “Trên bước đường hội nhập với sự phát triển chung của bóng đá châu Á, bóng đá Việt Nam vẫn cần có sự hỗ trợ của AFC cũng như của Ngài Chủ tịch, vì vậy chúng tôi mong rằng AFC tiếp tục quan tâm và hỗ trợ thông qua các dự án cụ thể. VFF cam kết tiếp tục triển khai hiệu quả những hỗ trợ này để đưa bóng đá Việt Nam lên vị thế mới".

Buổi làm việc giữa phái đoàn AFC tại trụ sở VFF. Ảnh: MINH HOÀNG
Về phần mình, ông Ebrahim Al Khalifa đã khen ngợi sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong thời gia qua. Ông nói: “Tôi thật ấn tượng về tình yêu bóng đá của người Việt Nam, và điều đó chính là động lực để VFF phát triển rộng khắp các hoạt động bóng đá của mình, cả bề rộng lẫn chiều sâu. Những gì mà VFF đang làm được thật đáng tự hào và các LĐBĐ khác ở châu Á cần học tập”.

Tại buổi làm việc ở Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã đánh giá cao sự hỗ trợ thiết thực của AFC cũng như Chủ tịch AFC cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua. Ông nhấn mạnh: “Trong những năm qua, bóng đá Việt Nam đã có những đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của bóng đá châu Á. Những thành tích đó cho thấy bóng đá Việt Nam đang đi đúng hướng cũng như theo xu thế chung của bóng đá châu Á”.

Ông Ebrahim Al Khalifa khẳng định AFC sẽ tiếp tục hỗ trợ bóng đá Việt Nam không chỉ vì lợi ích của bóng đá Việt Nam mà còn của chung bóng đá châu Á. “Chúng tôi tin VFF sẽ là nhân tố thúc đẩy sự phát triển của bóng đá châu Á. Tuy nhiên, VFF không chỉ cần sự hỗ trợ của AFC mà cả FIFA, với tư cách là Trưởng ban phát triển bóng đá FIFA tôi đảm bảo bóng đá Việt Nam sẽ được hưởng lợi từ những chương trình của FIFA. Bên cạnh sự hỗ trợ của AFC, FIFA, bóng đá Việt Nam cũng rất cần sự hỗ trợ của Chính phủ” – Chủ tịch Ebrahim Al Khalifa cho biết.

Tin cùng chuyên mục