Lazio quật ngã Juventus sau 15 năm

Lazio đã làm điều không ai nghĩ tới khi bùng nổ trong hiệp 2 để thắng ngược Lão Phu nhân ngay trên sân Juventus Stadium trong trận cầu căng thẳng đến giây cuối cùng.
Ciro Immobile (trái, Lazio) đi bóng trước Giorgio Chiellini (Juventus). Ảnh Getty Images
Ciro Immobile (trái, Lazio) đi bóng trước Giorgio Chiellini (Juventus). Ảnh Getty Images
Người đi xuyên tường – Ciro Immobile
 Hiệp đầu là màn trình diễn đẳng cấp của nhà vô địch khi họ không chỉ dẫn bàn mà còn có cú sút dội xà ngang của Gonzalo Higuain.
Bàn thắng được ghi ở phút 24 từ sự góp sức của các cầu thủ mới trở lại sau chấn thương. Mario Mandzukic phối hợp với Kwadwo Asamoah ở cánh phải trước khi bóng được chuyền vào giữa cho Sami Khedira ung dung tung cú sút từ 12 thước. Thủ thành Thomas Strakosha đỡ bóng văng ra nhưng Diego Costa đã kịp sút bồi tung lưới. Trận đấu phải dừng lại chút ít để VAR XA1c định xem Costa có việt vị hay không. 
Lazio vùng lên dữ dội nhưng Giorgio Chiellini và Andrea Barzagli đã phóng người cản phá thành công.
Đầu hiệp 2, Ciro Immobile cho thấy phong độ sung mãn của mình khi thoát qua phòng tuyến Juventus, lao theo đường chuyền chọc khe của Luis Alberto trước khi đánh bại thủ thành Gigi Buffon phút 47.
Juventus đẩy cao đội hình tấn công và phòng tuyến của họ lại bị xuyên thủng khi Lazio thực hiện màn xuyên tường lần nữa, người lao lên vẫn là Ciro Immobile, chỉ khác người chọc khe giờ là Sergej Milinkovic-Savic. Pha thoát xuống của Immobile buộc Gigi Buffon phải lao ra và tiền đạo Lazio lập tức máng vào anh để ngã ngọt trong khu cấm. Immobile đã đánh lừa Buffon để ghi bàn trên chấm 11m, giúp Lazio vượt lên.
Max Allegri không kềm chế được, đã tung Bernardeschi vào sân phút 55 rồi Paolo Dybala phút 65 nhưng không sao tìm thấy bàn gỡ hòa. Dybala có sú sút xa bật cột dọc nhưng anh trở thành kẻ tội đồ khi sút hỏng quả 11m phút 94 khiến Juventus đánh mất cơ hội gỡ hòa. Trận thua này có thể khiến Juve tụt lại khá xa sau tốp đầu bảng và khiến họ kết thúc chuỗi trận bất bại ở con số 47.
Juve sẽ phải nỗ lực vượt qua cú sốc
Sau trận đấu, HLV Allegri không nghĩ về kỷ lục bất bại đã bị cắt đứt mà chỉ lưu tâm đến 5 điểm đánh mất trong 2 trận. “Đã có dấu hiệu từ trận Torino đến Sassuolo và Atalanta. Chúng tôi đánh mất sự tập trung và trả giá cho điều đó. Sau 2 trận, chúng tôi mất 5 điểm mà vẫn không nhận thực được rằng muốn thắng Scudetto bạn phải chiến đấu mỗi ngày. Một số cầu thủ mỏi mệt, một số bị bầm dập, nhưng chẳng có gì để bào chữa khi bạn đánh mất 5 điểm. Bây giờ chúng tôi phải vượt qua cú sốc, quan trọng là phải thắng Sporting ở Champions League giữa tuần”.
Người hùng Ciro Immobile của Lazio nói: “Tôi muốn vui thú với các đồng đội khi Lazio mang đến màn trình diễn xuất thần. Tôi là một tiền đạo, ghi bàn là công việc của tôi và thật vui khi chơi bóng với nhóm cầu thủ tuyệt vời này. Juve đã bất bại ở đây trong 47 trận, tôi nghĩ vậy, thật tuyệt vời khi kết thúc kỷ lục đó. Chiến thắng này cho chúng tôi động lực thực sự về tinh thần và sự tự tin. Chúng tôi biết mình có chất lượng, chỉ cần nâng trận đấu của mình lên bằng tinh thần”.

Tin cùng chuyên mục