Lazio có thể thắng Scudetto!

Đánh bại Juventus không có nghĩa là sẽ thắng được Scudetto. Song sự phấn khích sau chiến thắng trận Siêu Cúp Italia hôm Chủ nhật đã khiến Chủ tịch Claudio Lotito mạnh dạn khẳng định là đội bóng của ông hoàn toàn có thể thắng Scudetto mùa này!
 
Lazio về đích thứ 5 Serie A mùa qua và vào đến chung kết Cúp Italia. Họ đã chơi rất xuất sắc trong giai đoạn mà các đại gia đều suy yếu, nên không ít chuyên gia dự báo là Lazio khó lòng giữ được vị trí đó mùa này, khi bộ đôi thành Milan trỗi dậy.
Lazio có thể thắng Scudetto! ảnh 1 Ciro Immobile (Lazio) sút thắng quả phạt đền vào lưới Juventus ở trận Siêu cúp
Tuy nhiên, Chủ tịch Lazio Claudio Lotito không nghĩ vậy, ông tin là Lazio sẽ tiếp tục làm mưa làm gió ở Serie A sau khi thắng Juventus 3-2 ở trận khai mùa. Trong cuộc trò chuyện với Corriere della Sera, Lotito nói: “Thật điên rồ khi nghĩ chúng tôi sẽ thắng Scudetto ư? Tại sao lại gọi là điên rồ nhỉ? Chúng tôi không giới hạn chính mình trong việc đặt ra mục tiêu của mùa giải và dự báo khả năng cao nhất của mình. Chuyện đã từng xảy đến với Leicester City ở Premier League, đúng không?”.
Lotito cho rằng nếu đội mới thăng hạng Leicester có thể thắng Premier League thì Lazio cũng có thể làm chuyện đội đá vá trời ở Serie A. "Triết lý của chúng tôi là rõ ràng, kế hoạch là tiến từng bước một mà không để mình hụt chân. Bởi vì chúng tôi muốn giành chiến thắng mà không tìm kiếm những lối đi tắt”.
Lối đi của Lazio từ thời Lotito, nói theo Tuttosport, là “chẳng có lối đi nào cả!”. Bởi mùa trước họ còn đứng thứ 8 với 15 trận thắng và 14 trận thua. Lotito buộc phải sa thải Stefano Pioli vào tháng 4 để đưa Simone Inzaghi lên tạm quyền. Đầu mùa giải Lotito tuyển dụng Marcelo Bielsa, nhưng HLV người Argentina này bỏ đi chỉ 1 tuần trước giải vì CLB không giữ lời hứa trong chuyển nhượng. Thế là cuối cùng Lotito đành giao quyền cho Inzaghi và… rốt cuộc có được một mùa giải thành công.
Sau bao năm làm mất lòng giới mộ điệu và đối mặt với vô số cuộc biểu tình chống đối, giờ Lotito có thể chứng minh sách lược của mình. “Nói chúng tôi bán cầu thủ kiếm tiền là không đúng sự thật, ví dụ trường hợp Lucas Biglia, người yêu cầu ra đi. Chúng tôi đã có kế hoạch và có Lucas Leiva sẵn sàng thay thế anh ta. Cũng giống như trường hợp Felipe Caicedo, chúng tôi đã tính toán trước để đảm bảo rằng nếu ai đó bỏ đi thì Lazio sẽ không gặp bất kỳ vấn đề gì. Bản thân tôi đã từ chối 70 triệu Eur cho Sergej Milinkovic-Savic. Lazio là một CLB nghiêm túc và chúng tôi đã thể hiện sự hấp dẫn quốc tế như mong muốn. Lazio không thể cạnh tranh với 7 hay 8 CLB hàng đầu ở châu Âu, nhưng chúng tôi làm việc nghiêm túc và trả lương đúng hạn. Các cầu thủ biết điều đó và họ đến với chúng tôi vì điều đó".
Và Lotito không giấu sự phởn chí sau chiến thắng trận Siêu cúp. “Chiến thắng đó chứng tỏ rằng CLB có khả năng, làm việc nghiêm túc có thể đạt được kết quả tuyệt vời. Còn gì ngọt ngào hơn đánh bại Juventus? Sự khác biệt về chính kiến không ảnh hưởng đến mối quan hệ cá nhân, và sự thực là Chủ tịch Andrea Agnelli và Tổng Giám đốc Beppe Marotta đã đến chúc mừng tôi sau trận đấu. Andrea thừa nhận Lazio thắng xứng đáng, còn HLV Max Allegri công khai thừa nhận thành tựu của chúng tôi. Lazio đã khởi đầu mùa giải quá tốt, vậy sao không thể mơ một chiến tích cuối mùa?”.

Tin cùng chuyên mục