Lazio – AC Milan 4-1: Immobile ghi hattrick nhấn chìm Milan

Ciro Immobile đã ghi hattrick và kiến tạo bàn còn lại cho Luis Alberto khi Lazio nhấn chìm AC Milan trong trận cầu được tổ chức muộn 1 giờ vì lý do thời tiết.

Ciro Immobile (Lazio) mở tỷ số trên chấm 11m. Ảnh: Four Four Two
Ciro Immobile (Lazio) mở tỷ số trên chấm 11m. Ảnh: Four Four Two

Trận cầu đinh của vòng 3 ở sân Olimpico đã bị đình hoãn vì điều kiện thời tiết tại Rome không thuận lợi khiến xe điện ngầm ngừng hoạt động, đường sá ngập nước và 2 người bị thương do cây rơi xuống xe của họ. Nhưng sau đó các nhà tổ chức cố gắng tiến hành ngay sau khi trời dứt mưa và cơn lũ quét đi qua.

Dù thiếu Felipe Anderson và Luis Nani, HLV Simone Inzaghi vẫn xếp đội hình tấn công 3-5-2 để chống lại Milan, đối thủ mà họ không thắng lần nào kể từ trận tứ kết Cúp Italia (1-0) hồi tháng 1-2015. Phía bên kia, Vincenzo Montella thiếu Conti vì chấn thương, song vẫn ém Hakan Calhanoglu và Kalinic cho trận Europa League giữa tuần.

Thế trận khá cân bằng trước khi Franck Kessie chèn ngã Luis Alberto trong khu cấm, tạo điều kiện cho Immobile đánh bại Donnarumma trên chấm 11m ở phút 32. Chỉ 4 phút sau đó, hàng thủ Milan lại sơ suất bỏ lỏng Immobile để anh ung dung tung quả vô lê chéo góc từ quả tạt của Senad Lulic.

Đầu hiệp 2, khi Milan chưa tạo được áp lực lên phần sân đối thủ thì lưới họ lại rung lên lần nữa khi cánh phải của Calabria bị xuyên thủng để Lulic chuyền bóng vào giữa, nơi Marco Parolo loại bỏ cả hàng thủ Milan để Immobile hoàn tất hattrick với cú sửa bóng từ 7 thước. Chỉ 2 phút sau đó, từ pha phản công sắc bén, Immobile dọn cỗ cho Luis Alberto ghi bàn.

Không còn gì để mất, Montella tung Kalinic và Calhanoglu vào sân phút 55 và chỉ 1 phút sau đó, từ quả sút phạt của cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ, bóng đến chân Ricardo Montolivo và anh ghi bàn thắng danh dự cho Milan. Trong suốt thời gian còn lại, Milan dù vây ép song không tạo được cơ hội rõ nét nào. Dù sao, khi Bonaventura vào sân (thay Suso), Milan cũng khiến Lazio mất người ở phút cuối khi Parolo lãnh thẻ đỏ trực tiếp.

Kết quả này khiến Milan đứt mạch toàn thắng 6 trận ở các giải, trong lúc Lazio vẫn bất bại từ đầu mùa.

Thành phần trận đấu:

Lazio (3-5-2): Strakosha; Wallace (Bastos 16), De Vrij, Radu (Luiz Felipe 80); Basta, Leiva, Parolo, Lulic (Lukaku 65); Milinkovic-Savic, Alberto; Immobile

Milan (4-3-3): G Donnarumma; Calabria, Bonucci, Musacchio, Rodriguez; Kessie, Biglia, Montolivo; Suso (Bonaventura 73), Cutrone (Calhanoglu 55), Borini (Kalinic 55)

Tin cùng chuyên mục