Lazada hợp tác 40 nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam

Ngày 9-9, Lazada công bố việc ký kết hợp tác chiến lược với 40 nhà bán lẻ lớn, những thương hiệu tên tuổi trên thị trường Việt Nam.

Mối quan hệ hợp tác này giúp Lazada và các đối tác nâng tầm thương hiệu, phát triển quy mô kinh doanh cũng như góp phần mang đến sự tin tưởng vào thương mại điện tử (TMĐT), khẳng định vị trí dẫn đầu của Lazada trên thị trường. Các đối tác chiến lược của Lazada gồm 40 nhà bán lẻ và thương hiệu được nhiều người biết đến như: Điện máy Chợ Lớn, Điện máy Trần Anh, Home Center, Kangaroo, Sơn Kim, Động Lực Sport, PNJ, Lock&Lock, Tuticare, Kid Plaza..., hứa hẹn mang lại lợi ích 3 bên: người tiêu dùng, Lazada và đối tác.

Với người tiêu dùng, bỏ qua rào cản về mặt địa lý, giờ đây chỉ cần truy cập Lazada.vn là có cơ hội mua sắm những thương hiệu uy tín từ các cửa hàng uy tín trên cả nước. Khi nguồn hàng được đảm bảo hơn về mặt chất lượng, cũng là lúc Lazada khẳng định hơn nữa uy tín và củng cố niềm tin của người tiêu dùng vào hình thức mua sắm trực tuyến. Xét ở góc độ nhà bán lẻ, khi hợp tác Lazada, các thương hiệu này sẽ mở rộng hệ thống trên quy mô toàn quốc một cách nhanh chóng và tối ưu. Đây là cơ hội cho nhà bán lẻ tiếp cận 47 triệu khách hang trực tuyến trên khắp cả nước (Theo báo cáo tháng 1-2016 của We are Social).

Ông Alexandre Dardy, Giám đốc Điều hành Lazada Việt Nam, chia sẻ: Thông điệp mà chúng tôi muốn gửi đến các khách hàng chính là với những mặt hàng mua offline, từ nay bạn hoàn toàn có thể mua online. Nếu bạn tin tưởng mua sắm tại các cửa hàng offline, giờ hãy tin cả “cửa hàng online” của họ. Bạn không mua hàng từ Lazada, bạn mua hàng từ họ qua hệ thống của chúng tôi. Còn với các nhà bán hang, chúng tôi muốn khẳng định rằng Lazada giúp bạn kết nối thị trường online. Chúng tôi có thể điều chỉnh chính sách ưu đãi nhất để giúp bạn tiếp nhận làn sóng TMĐT. Chúng tôi là người đồng hành, không phải đối thủ của các bạn.

Đại diện nhà bán hàng Kid Plaza cho biết: “Bên cạnh hệ thống bán lẻ với 55 siêu thị trên toàn quốc, khẳng định vị thế của mình trên thị trường mẹ và bé tại Việt Nam, TMĐT cũng là lĩnh vực được Kids Plaza chú trọng hàng đầu. Với phương châm hợp tác cùng phát triển bền vững, chúng tôi vô cùng khắt khe trong việc lựa chọn đối tác đồng hành chiến lược. Đó là lý do chúng tôi tin tưởng và lựa chọn hợp tác cùng Lazada. Với kết quả bước đầu vô cùng khả quan, sau hơn 3 tháng hợp tác, mức tăng trưởng 200% mỗi tháng, chúng tôi rất tự tin vào sự hợp tác bền vững giữa Lazada và Kids Plaza.

Mối quan hệ hợp tác này nằm trong chuỗi chiến lược thâm nhập thị trường của Lazada hướng đến mục đích xây dựng lòng tin của khách hàng đối với hình thức mua sắm trực tuyến. Trước đó, một khảo sát được Lazada thực hiện vào tháng 3-2016 trên 486 khách hàng cho thấy hơn 82% quan tâm đến chất lượng sản phẩm khi mua hàng trực tuyến. Vì vậy việc thu hút các nhà bán hàng uy tín hợp tác và bán hàng trên sàn giao dịch của mình là một trong những cam kết về chất lượng mà Lazada mang lại cho khách hàng.

Nỗ lực khác từ Lazada cũng đáng được đề cập là chính sách “Đổi trả hàng” toàn quốc. Chính sách này được triển khai vào cuối tháng 8 nhằm tạo điều kiện đổi trả thuận lợi nhất cho khách hàng khi chưa hài lòng với sản phẩm đặt mua. Nếu có nhu cầu đổi trả, địa chỉ lấy hàng có thể thay đổi linh động phù hợp với thời gian hẹn. Nếu không đồng ý đổi hàng, khách hàng sẽ được chọn một trong nhiều hình thức hoàn tiền. Với những món hàng có trị giá nhỏ, Lazada khuyến nghị khách sử dụng hình thức nạp tiền điện thoại hoặc nhận mã tiền điện tử để mua hàng lần sau trên Lazada. Với những món hàng có trị giá lớn, khách hàng nên chọn hình thức nhận tiền mặt tại bưu cục gần nhất. Tổng thời gian từ khi đăng nhập đổi trả thành công online tại www.lazada.vn đến khi nhận được tiền không quá 24 giờ đối với khách hàng  tại TPHCM và Hà Nội. Khách hàng ở tỉnh có thể phải đợi lâu hơn do Lazada cần có thời gian chuyển hàng về kho trước khi quy trình hoàn tiền được kích hoạt. Việc bảo đảm hoàn tiền là một lời hứa chắc chắn từ Lazada nếu khách hàng cảm thấy không hài lòng với các món hàng mà họ đã mua.

LONG THƯỢNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thể thao - Văn hóa quốc tế

Chương trình “Tập huấn Golf Truyền cảm hứng” cho 20 tay golf trẻ tài năng Việt.

Tập huấn Golf Truyền cảm hứng

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vừa hợp tác Tập đoàn SCG đưa chị em người Thái Ariya Jutanugarn (May) và Moriya Jutanugarn (Mo) đến Việt Nam tham gia chương trình “Tập huấn Golf Truyền cảm hứng” cho 20 tay golf trẻ tài năng Việt.