Laver Cup 2018: Federer và Djokovic sẽ không bao giờ đánh cặp cùng nhau nữa

Đó là quan điểm của chuyên gia quần vợt Mark Petchey, sau khi chứng kiến màn trình diễn “thảm họa” của Roger Federer và Novak Djokovic trong trận đánh đôi. Họ đã để thua đôi Kevin Anderson và Jack Sock của Tuyển Phần còn lại của Thế giới với điểm số 7-6 (7-5), 3-6, 6-10 ở trong một trận đấu mà Djokovic còn có tình huống lóng ngóng đánh bóng… trúng lưng Federer.

Federer và Djokovic - cặp đôi "thảm họa"
Federer và Djokovic - cặp đôi "thảm họa"

Federer và Djokovic là 2 tay vợt “bại tướng” duy nhất của Tuyển châu Âu trong ngày thi đấu đầu tiên tại United Center (Chicago – Mỹ), khi để thua trận đánh đôi và để cho Tuyển Phần còn lại của Thế giới rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3. Trước đó, cả 3 tay vợt “lĩnh ấn tiên phong” của tuyển châu Âu đều giành được chiến thắng rõ ràng.

Grigor Dimitrov (Bỉ) đã đánh bại Frances Tiafoe (Mỹ) với điểm số 6-1, 6-4. Kyle Edmund (Anh quốc) đã đánh bại Jack Sock (cũng của Mỹ) với điểm số 6-4, 5-7, 10-6. Còn David Goffin (Bỉ) cũng đã giành chiến thắng trước Diego Schwartzman (Argentina) với điểm số 6-4, 4-6 và 11-9. Các kết quả này đã lần lượt đưa đội Tuyển châu Âu vượt lên dẫn trước 3-0. Cho đến khi, Federer và Djokovic, bộ đôi được yêu mến nhất ở Laver Cup 2018 xuất hiện và… thua trận. Một kết quả bất ngờ với những diễn biến khiến nhiều khán giả phải bật cười.

 Màn trình diễn "thảm họa" của bộ đôi Federer và Djokovic

Theo quan điểm của chuyên gia Petchey, Federer và Djokovic có lẽ chỉ có thể kết hợp thêm 1 lần nữa nếu Laver Cup 2018 phải phân định thắng – bại bằng trận đánh đôi quyết định. Còn nếu không, e rằng… “Roger đã thắng HCV đôi nam ở Olympic. Novak thì thậm chí chưa từng thắng 1 danh hiệu đôi nào – anh ấy không đánh đôi quá nhiều. Tôi chắc chắn, theo quan điểm của cả 2 tay vợt, đây là thứ gì đó rất khác biệt. Họ đã ở đó, làm điều đó, tất cả mọi thứ. Đây là một trường hợp độc nhất vô nhị. Tôi không chắc liệu điều đó sẽ diễn ra ở ATP World Tour hay là không. Nó cũng không xảy ra với Roger và Rafa sau Laver Cup 2017. Có lẽ, đây là lần duy nhất họ sát cánh cùng nhau ở cùng một nửa mặt sân, trừ khi có trận đánh đôi quyết định”.

Djokovic tỏ ra nuối tiếc khi không thể giành chiến thắng cùng với Federer: “Thật tuyệt khi được sát cánh cùng với Federer. Mọi thứ thật là vui. Chúng tôi đã nói rất nhiều về chiến thuật trên băng ghế của đội và điều đó là hữu ích với chúng tôi. Chúng tôi luôn có sự tôn trọng dành cho nhau và giờ đây, điều này sẽ được củng cố thêm. Nhưng quãng thời gian chất lượng này không giống những khoảnh khắc khác”. Djokovic cũng đã trần tình về pha bóng vụng vệ đánh… trúng lưng Federer: “Tôi đã xin lỗi ngay lập tức. Tôi đã bị trả báo ngay sau đó khi Sock đánh bóng trúng ngực của tôi”.

Về phần mình, Federer cũng đã nói về sự khác biệt khi đánh cặp với Nadal và Djokovic: “Rafa và Novak là 2 VĐV rất khác nhau, có rất nhiều sự thay đổi, và đối thủ của chúng tôi cũng rất khác. Nhưng sự hào hứng vẫn là tương tự. Bạn được học hỏi rất nhiều từ những trận đấu này. Khi bạn đánh đôi, đó là rất khác biệt, nó cũng giống như nói một thứ ngôn ngữ khác biệt, sử dụng một bên bán cầu não của bạn. Và một trận đấu như trong ngày hôm nay, bạn có thể vượt qua các game đấu dù không có nhịp điệu của mình”.

Tin cùng chuyên mục