Laver Cup 2017: Federer và Nadal – bộ đôi... 200 triệu USD

Laver Cup 2017 (một phiên bản như của Ryder Cup trong môn đánh golf) sẽ khai diễn vào ngày mai, thứ Sáu 22-9 tại Prague – CH Séc với sự góp mặt của nhiều tay vợt nam danh tiếng. Trong đó, bộ đôi trị giá... 200 triệu USD tiền thưởng của ATP – Roger Federer và Rafael Nadal sẽ dẫn dắt các tay vợt của đội châu Âu chống lại các tay vợt của đội Mỹ trong “3 ngày sôi động” ở Nhà thi đấu O2.
Bộ đôi Nadal- Federer trị giá 200 triệu USD lần đầu tiên sát cánh cùng nhau
Bộ đôi Nadal- Federer trị giá 200 triệu USD lần đầu tiên sát cánh cùng nhau
“Đương kim Nhà vua ATP” Rafael Nadal (“trị giá” 89.989.532 USD tiền thưởng của ATP) và “đại kình địch” của anh, “Cựu Nhà vua ATP” Roger Federer (“trị giá” 108.250.560 USD tiền thưởng của ATP) sẽ sát cánh bên cạnh nhau trong cùng một đội, thậm chí đánh cặp cùng với nhau, để tìm kiếm... danh hiệu chung đầu tiên trong lịch sử 13 năm đối đầu giữa 2 người. Nghĩa là, sau 37 trận đấu không khoan nhượng, khi mà Nadal đã thắng 23 lần (và giành được 14 danh hiệu ngay trước mắt Federer, trong đó có 6 danh hiệu Grand Slam), và Federer thắng lại 14 lần (để giành được 9 danh hiệu ngay trước mắt Nadal, trong đó có 3 danh hiệu Grand Slaam), đây là một thời khắc đáng nhớ nhất, vì rằng, hoặc Federer sẽ thắng cùng Nadal, cùng nhau nâng cao một chiếc cúp vô địch, hoặc là, họ sẽ thua cùng với nhau... Bộ đôi trị giá hơn 200 triệu USD tiền thưởng của ATP, đang đứng trước một biến cố rất đáng nhớ trong đời.
Laver Cup 2017: Federer và Nadal – bộ đôi... 200 triệu USD ảnh 1 Nadal (trái), Federer (phải) và ở giữa là huyền thoại Rod Laver trong buổi họp báo giới thiệu Laver Cup
Nadal hào hứng cho biết: “Chúng tôi là đại kình địch của nhau trong cả sự nghiệp, cả đời người, vì thế, được ở chung một đội, được đánh đôi cùng với nhau sẽ là thứ gì đó rất là, rất là đặc biệt. Tôi đang rất phấn khích trước viễn càng này”. Federer cũng hồ hởi nói: “Tôi nghĩ, đây là một chuyện không thể tin nổi, khi cuối cùng thì, tôi cũng được ở bên này lưới, cùng chung phần sân với Rafa. Anh ấy có những cú thuận tay rất là khủng khiếp và giờ đây, tôi thật sự có thể ủng hộ cho anh ấy và nói: “Này, chúng tôi muốn nhiều hơn nữa. Tôi sẽ có rất nhiều niềm vui vì nó". Tôi không thể chờ đợi đến thời khắc được đánh cặp cùng với Rafa”.
Laver Cup, với giải đấu lần đầu tiên tổ chức ở Nhà thi đấu O2 tại thành phố Prague cổ kính của đất nước CH Séc xinh đẹp, sẽ là cuộc đối đầu giữa đội châu Âu, ngoại trừ “bộ đôi 200 triệu USD” còn có những “hảo thủ” danh tiếng như là Alexander Zverev (tay vợt trẻ người Đức gốc Nga), Marin Cilic (cựu vô địch US Open người Croatia), Dominic Thiem (tay vợt trẻ người Áo), Tomas Berdych (cựu tốp 10 thế giới người CH Séc) và Fernando Verdasco (tay vợt kỳ cựu người Tây Ban Nha), dưới sự dẫn dắt của HLV kiêm đội trưởng Bjorn Borg (huyền thoại quần vợt người Thụy Điển) chống lại đội khách là đội Mỹ (và phần còn lại của thế giới), với các tay vợt Sam Querrey, John Isner, Jack Sock, Frances Tiafoe, Denis Shapovalov (tay vợt trẻ người Canada gốc Montenegro), Nick Kyrgios và Thanasi Kokkinakis (2 tay vợt trẻ đến từ Úc), được sự dẫn dắt của HLV kiêm đội trưởng John McEnroe (huyền thoại của làng quần vợt Mỹ).
Laver Cup 2017: Federer và Nadal – bộ đôi... 200 triệu USD ảnh 2 Từ trái qua phải - Bjorn Borg, Nadal, Rod Laver, Federer và John McEnroe
Laver Cup là một phiên bản tương tự như Ryder Cup trong môn đánh golf, khi các hảo thủ cả châu Âu sẽ cùng tề tựu chống lại các hảo thủ đến từ Mỹ ở một giải đấu định kỳ hàng năm với thể thức tính điểm tổng hợp sau 9 trận đánh đơn và 3 trận đánh đôi. Các trận đấu diễn ra theo thể thức 3 ván thắng 2, và ván đấu quyết định sẽ giải quyết thắng – bại bằng loạt tie-break 10 điểm. Mỗi trận đấu sẽ có giá trị 1 điểm vào ngày thi đấu đầu tiên (thứ Sáu), 2 điểm vào ngày thi đấu thứ 2 (thứ Bảy) và 3 điểm vào ngày thi đấu cuối cùng (Chủ nhật). Đội đầu tiên giành được 13/24 điểm tổng cộng sẽ là đội thắng chung cuộc. Nếu điểm số hòa 12-12 sau tất cả các lượt trận, một trận đấu quyết định sẽ được tổ chức để tìm ra đội thắng cuối cùng.
Laver Cup 2017: Federer và Nadal – bộ đôi... 200 triệu USD ảnh 3 Bjorn Borg đang hướng dẫn cho Federer
Với bộ đôi đang sở hữu đến 35 danh hiệu Grand Slam là Federer va Nadal, lại được chơi trên “sân nhà”, châu Âu đương nhiên là đội “chiếu trên”, nhưng cũng đừng xem thường đội Mỹ (và phần còn lại của thế giới) với những đối thủ trẻ chẳng biết sợ là gì, như Shapovalov, như  “gã trai ngổ ngáo” Kyrgios. Kyrgios tỏ ra rất hứng thú với một giải đấu mới kiểu như thế này: “Tôi chờ đợi những niềm vui, những điều thú vị. Nhưng bên cạnh đó, tôi cũng biết, đây là một giải đấu quyết liệt, giàu tính cạnh tranh. Chúng tôi rõ ràng là đội chiếu dưới, chúng tôi sẽ nhập cuộc với vị thế kẻ bị đánh giá thấp hơn. Nhưng tôi nghĩ rằng, chúng tôi có vũ khí của mình và có khả năng giành chiến thắng. Tôi luôn yêu mến những giải đấu mang tính đồng đội. Tôi thích được đứng sau lưng các đồng đội của mình, và làm tất cả mọi thứ trong khả năng như là một đấu sĩ, như là một thành viên trong đội, để giúp đội của mình giành được chiến thắng”.
Laver Cup 2017: Federer và Nadal – bộ đôi... 200 triệu USD ảnh 4 Nick Kyrgios tỏ ra rất hào húng trước giải đấu

Tin cùng chuyên mục