Laurent Blanc chuẩn bị thay thế Conte ở Chelsea

Sau những cuộc thương thảo trong 2 ngày qua, Chelsea đã sẵn sàng bổ nhiệm HLV Laurent Blanc thay thế Antonio Conte. CLB đang tìm kiếm người trợ lý cho HLV người Pháp trước khi chính thức công bố ban huấn luyện mới trong vài ngày tới.
Antonio Conte sẽ ra đi, Laurent Blanc sẽ dẫn dắt Chelsea mùa tới.
Antonio Conte sẽ ra đi, Laurent Blanc sẽ dẫn dắt Chelsea mùa tới.

Chelsea đã quay trở lại với Laurent Blanc, sau khi từ chối trả 8 triệu Euro để giải phóng hợp đồng cho Maurizio Sarri ở Napoli, cũng như  không chấp nhận cái giá mà cựu HLV Barcelona Luis Enrique đặt ra cho mình.

Blanc là nhà cầm quân tự do sau khi rời PSG năm 2016. Các tờ báo Anh hôm nay đồng loạt loan tin Chelsea đã tìm thấy thỏa thuận với HLV 52 tuổi người Pháp. Vấn đề còn lại chỉ là tìm ra người trợ lý HLV, nhân vật số 2 của ban huấn luyện. Ban đầu, Blanc định mời Jean-Louis Gasset, người từng làm việc với ông từ những ngày đầu ở Bordeaux, sau đó theo ông đến đội tuyển Pháp và kế tiếp là PSG. Nhưng Gasset từ chối sang Chelsea lần này để ở lại huấn luyện Saint-Etienne.

Laurent Blanc chuẩn bị thay thế Conte ở Chelsea ảnh 1 Laurent Blanc từng thắng 3 danh hiệu Ligue 1 trước khi từ chức HLV PSG năm 2016.
Bây giờ, Blanc đang đánh tiếng mời cựu HLV Marseille và Lille, Franck Passi theo ông sang Stamford Bridge. Một ứng viên khác cũng được đề cập là Slavisa Jokanovic của Fulham.

Chelsea đang đàm phán thanh lý hợp đồng với HLV đương nhiệm Antonio Conte, người sẽ được trả 9 triệu bảng tiền đền bù cho năm cuối hợp đồng ở Stamford Bridge. Conte đã thắng Premier League trong năm đầu cầm quân Chelsea và mùa này đoạt Cúp FA (thắng Manchester United 1-0 trong trận chung kết tháng qua), nhưng đã nảy sinh nhiều mâu thuẫn với CLB trong 12 tháng qua, đặc biệt là công khai chỉ trích chính sách chuyển nhượng của CLB trước giới truyền thông.

Tin cùng chuyên mục