Lão Phu nhân lên ngôi

Thảm bại trong trận derby thành Rome tuần qua khiến AS Roma tụt lại sau Juventus đến 9 điểm, mở ra cơ hội lớn để Lão Phu nhân về đích sớm hơn dự kiến ở vòng 35 này.
Hậu vệ Luca Rossettini (trái, Torino) cản phá Mario Mandzukic (Juventus) .
Hậu vệ Luca Rossettini (trái, Torino) cản phá Mario Mandzukic (Juventus) .
Vòng 35 sẽ là thời điểm kết thúc cuộc đua Scudetto khi Juventus có thể đăng quang sớm 3 vòng nếu thắng trận derby thành Turin, trong lúc AS Roma không thắng trên sân Milan.
Thảm bại trong trận derby thành Rome tuần qua khiến AS Roma tụt lại sau Juventus đến 9 điểm, mở ra cơ hội lớn để Lão Phu nhân về đích ở vòng 35 này, sớm hơn nhiều so với dự kiến. Lịch thi đấu cho thấy Roma có thể đảo ngược tình thế khi tiếp Juventus trên sân nhà ở vòng 36, song Giallorossi sẽ chẳng còn cơ hội làm điều đó nếu họ không thắng trên sân Milan ở vòng này. 
Cho dù chơi mất lửa trong 3 trận gần đây (chỉ giành đúng 2 điểm), Milan vẫn là đội bóng rất khó đánh bại trên sân nhà. Mùa trước, Roma thắng Milan 3-1 nhưng  đấy là chiến thắng đầu tiên của họ ở San Siro sau 6 năm. Lúc này, khi Milan quả quyết sẽ giành suất dự Europa League, họ sẽ nỗ lực tìm lại mạch chiến thắng và đấy chắc chắn là mối lo lớn cho Roma. Hơn thề Roma sẽ phải chơi với đợi hình sứt mẻ vì mất hàng loạt trụ cột, trong đó họ mất sạch cặp trung vệ chủ chốt khi Federico Fazio dính chấn thương, còn Antonio Rudiger bị treo giò. Bên cạnh đó, tiền vệ Kevin Strootman cũng bị treo giò 2 trận vì tội té vờ ở trận Lazio.
Nếu Roma không thắng được Milan, họ không chỉ chứng kiến Juventus thắng Scudetto thứ 6 liên tiếp mà sẽ thấy Napoli qua mặt để chiếm mất ngôi nhì bảng. Napoli hiện chỉ còn kém Roma đúng 1 điểm và họ đang tràn đầy khí thế đoạt ngôi á quân – thành tích cao nhất mà họ có thể vươn tới từ sau triều đại của Diego Maradona. Ở vòng này, Napoli sẽ ra quân sớm vào chiều thứ Bảy khi tiếp Cagliari trên sân nhà và người ta dự báo là thầy trò Maurizio Sarri sẽ thắng rất đậm để gây áp lực lên đối thủ cạnh tranh. 
Trong khi đó, cuộc đua trụ hạng vẫn rất căng thẳng khi Crotone phải chơi trên sân Pescara, còn Empoli sẽ tiếp Bologna. Crotone đã bùng lên dữ dội khi thắng 3 trong 5 trận bất bại gần đây, song họ vẫn kém vị trí an toàn của Empoli đến 4 điểm. Chuyến làm khách ở Pescara không hề dễ dàng nhất là khi đội chủ nhà không còn áp lực tâm lý khi họ đã thực sự rớt hạng từ tuần trước. 
Empoli sau 11 trận thua đã trỗi dậy bằng 2 chiến thắng ngay trên sân 2 đối thủ gạo cội như Fiorentina và AC Milan. Trận thua Sassuolo tuần qua không gây nhiều lo lắng khi Empoli sẽ gặp 3 đối thủ không còn động lực như Bologna, Cagliari và nhất là Palermo ở vòng cuối.  Empoli hạ quyết tâm thắng Bologna, sau đó họ chỉ cần thắng Cagliari hoặc Palermo là sẽ thừa sức trụ hạng khi đối thủ cạnh tranh Crotone khó mà lấy điểm từ Juventus và Lazio ở 2 lượt cuối.
Lịch thi đấu:

Thứ Bảy, 6-5: (23 giờ) Napoli – Cagliari.

Chủ nhật, 7-5: (1 giờ 45) Juventus – Torino; (17 giờ 30) Udinese – Atalanta, (20 giờ) Chievo – Palermo, Empoli – Bologna, Genoa - Inter Milan, Lazio – Sampdoria, Pescara – Crotone, Sassuolo – Fiorentina.

Thứ Hai, 8-5: (1 giờ 45) AC Milan – Roma

Tin cùng chuyên mục