Lãnh đạo VFF thăm động viên đội tuyển U22 Việt Nam

Chiều 28-1, Phó chủ tịch Thường trực Trần Quốc Tuấn đã đại diện lãnh đạo VFF đến tham và động viên đội tuyển U22 Việt Nam, hiện đang tập trung tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ chuẩn bị tham dự Giải vô địch U22 Đông Nam Á 2019.


Toàn cảnh buổi gặp mặt
Toàn cảnh buổi gặp mặt

HLV trưởng Nguyễn Quốc Tuấn đã báo cáo quá trình tập luyện của đội trong thời gian qua. Song song với việc tập luyện, đội đã có 3 trận đấu giao hữu gặp các đội: CLB Phù Đổng ngày 20-1 (thắng 3-1), gặp CLB bóng đá Sinh viên Hàn Quốc tại Hà Nội ngày 22-1 (thắng 3-1) và đặc biệt là trận giao hữu quốc tế gặp đối thủ rất mạnh CLB Ulsan Huyndai của Hàn Quốc ngày 26-1 (hòa 0-0).

Ông Nguyễn Quốc Tuấn nhận xét, thông qua các trận đấu này, BHL đã có những đánh giá, rút kinh nghiệm cần thiết để có sự điều chỉnh kịp thời, từ đó xây dựng đội hình tốt nhất cho Giải U22 Đông Nam Á 2019 sắp tới.

Thay mặt VFF, Phó chủ tịch Thường trực Trần Quốc Tuấn cho biết, việc quyết định lựa chọn lực lượng các cầu thủ lứa U20 tham gia vào đội tuyển U22 Việt Nam tham dự Giải U22 Đông Nam Á 2019 nằm trong lộ trình hướng tới SEA Games 2021 dự kiến sẽ do Việt Nam đăng cai tổ chức. Chính vì vậy, ngay từ thời điểm này, VFF đã xác định sẽ tiếp tục đầu tư quyết liệt cho bóng đá trẻ và cho các đội tuyển trẻ.

Nhưng ông Trần Quốc Tuấn cũng không quên nhắc nhở: “”Bản thân mỗi cá nhân cầu thủ cũng phải xác định rõ ràng mục tiêu phấn đu, trân trọng từng cơ hội được triệu tập và tham dự vào các giải đấu để rèn luyện, trưởng thành cả về chuyên môn lẫn bản lĩnh thi đấu”.

Đội sẽ tập luyện đến ngày 3-2-2019 (tức ngày 29 Tết), sau đó toàn đội sẽ trở về ăn Tết cùng gia đình. Ngày 8-2 (tức mùng 4 Tết) đội sẽ hội quân trở lại tại TPHCM để tiếp tục khâu chuẩn bị cuối cùng trước khi lên đường sang Campuchia vào ngày 15-2 để tham dự Giải vô địch U22 Đông Nam Á 2019.

Giải vô địch U22 Đông Nam Á 2019 đã có 3 đội xin rút là Singapore, Brunei và Lào nên chỉ còn lại 8 đội tuyển (mỗi bảng 4 đội). Tại bảng A, U22 Việt Nam sẽ tranh tài với các đội Thái Lan, Timor Leste, Phillippines. Bảng B gồm có các đội: Malaysia, Myanmar, Indonesia và chủ nhà Campuchia.

Tin cùng chuyên mục