Lãnh đạo VFF chúc mừng Công Phượng trước khi sang Bỉ thi đấu

Tại sự kiện Công Phượng ký hợp đồng khoác áo thi đấu cho CLB Sint-Truidense (Bỉ) mới đây, Phó chủ tịch LĐBĐ Việt Nam đã đến tham dự và có phát biểu chúc mừng CLB HA.GL cũng như giao nhiệm vụ cho cầu thủ Công Phượng.

Tại lễ ký hợp đồng thi đấu của Công Phượng sáng 5-7. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Tại lễ ký hợp đồng thi đấu của Công Phượng sáng 5-7. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Ông Cao Văn Chóng cho biết: “Thay mặt LĐBĐ Việt Nam tôi xin chúc mừng buổi lễ ký kết ra mắt của Công Phượng gia nhập Sint-Truidense. Chúc mừng câu lạc bộ Sint-Truidense vì đội bóng có sự phục vụ của Công Phượng, một trong những cầu thủ hàng đầu Việt Nam.

Tôi chúc mừng Công Phượng đã được gia nhập Sint-Truidense, đội bóng có bề dày truyền thống với gần 100 năm. Tôi cũng xin gửi lời chúc mừng tới HA.GL, một CLB đi tiên phong trong quá trình hợp tác quốc tế và đào tạo trẻ.

Bên cạnh hoạt động bóng đá đỉnh cao, bóng đá chuyên nghiệp, sự hình thành ra đời của Học viện bóng đá HA.GL - JMG là niềm cảm hứng để các câu lạc bộ, các địa phương quan tâm, chú trọng hơn trong công tác đào tạo trẻ. Chính sự hoạt động chung tay của các lò đào tạo trẻ đã góp phần quan trọng cho sự thành công của các đội tuyển Việt Nam thời gian vừa qua”.

Ông Chóng nhấn mạnh những đóng góp của bầu Đức trong thời gian qua, ông nói: “Tôi xin gửi lời cảm ơn Đoàn Nguyên Đức và câu lạc bộ HA.GL đã có những đóng góp miệt mài cho bóng đá Việt Nam trong thời gian qua. Ông Đoàn Nguyên Đức không bằng cách này thì cách khác đã có những đóng góp lớn lao cho bóng đá Việt Nam, vận hành bóng đá chuyên nghiệp trong 10 năm vừa qua”.

Với Công Phượng, đây là chuyến xuất ngoại thi đấu thứ 3 trong sự nghiệp của cầu thủ 24 tuổi này. Ông Chóng cho biết: “Thay mặt LĐBĐ Việt Nam, tôi xin chúc mừng Công Phượng. Bên cạnh việc thi đấu ở CLB các hoạt động của Công Phượng cũng góp phần quảng bá câu lạc bộ HA.GL cũng như bóng đá Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Do đó,  tôi đề nghị Công Phượng phải tiếp tục học hỏi trau dồi, rèn luyện để làm sao mỗi cầu thủ Việt Nam khi ra nước ngoài trở thành sứ giả quảng bá bóng đá, con người Việt Nam với bạn bè quốc tế. Với trải nghiệm ở Nhật Bản và Hàn Quốc, tôi tin rằng Công Phượng sẽ thành công ở Sint-Truidense”.

Tin cùng chuyên mục