Làng võ UFC: “Gã Ailen láo xược” tái suất, đấu với “Đại bàng Nga” Nurmagomedov

“Gã Ailen láo xược” Conor McGregor sẽ quay trở lại lồng bát giác lần đầu tiên sau gần 2 năm “vắng bóng giang hồ”, và đối thủ của anh này sẽ là “ngọn núi cao nhất ở làng võ UFC” ở thời điểm hiện tại – tay đấm khét tiếng Khabib Nurmagomedov, kẻ có có biệt danh khủng khiếp là “Đại bàng nước Nga”.
Hình ảnh quảng bá trận McGregor và Nurmagomedov
Hình ảnh quảng bá trận McGregor và Nurmagomedov

McGregor đã không thượng đài kể từ khi đánh gục Eddie Alvarez (Mỹ) bằng knock-out kỹ thuật hôm 12-11-2016, ở sự kiện UFC 205. Những cú đấm cận chiến liên tiếp của “Gã Ailen láo xược” đã khiến võ sĩ người Mỹ không thể tiếp tục thi đấu ở phút thứ 3 của hiệp đấu thứ 2; qua đó, giúp anh thắng được đai vô địch hạng nhẹ của UFC.

Từ đó cho đến nay, McGregor không thượng đài thêm một lần nào. Thực chất là, anh không thượng đài trong lồng bác giác thêm một lần nào, vì anh có thượng đài quyền Anh để đấu với “Độc cô cầu bại” Floyd Mayweather trong trận đấu được mệnh danh là “cuộc chiến kim tiền” diễn ra hôm 28-8-2017. McGregor đã thua knock-out kỹ thuật ở hiệp đấu thứ 10, nhưng nghe đâu vẫn nhận được hơn… 100 triệu USD, khoản tiền đủ khiến anh xao lãng và “xem thường” làng võ UFC đẫm máu.

Làng võ UFC: “Gã Ailen láo xược” tái suất, đấu với “Đại bàng Nga” Nurmagomedov ảnh 1 McGregor
Sau rất nhiều vụ lộn xộn, từ việc bị ông chủ UFC là Dana White chỉ trích vì bỏ bê “cái nôi” đã mang lại sự nổi tiếng cho bản thân mình, rồi… đụng độ băng đảng mafia tại quê nhà, gây rối trật tự công cộng, đập phá xe buýt và có ý định hành hung bằng hữu của Khabib Nurmagomedov vào hôm 5-4, cuối cùng thì “Gã Ailen láo xược” cũng sẽ quay trở lại với lồng bát giác bằng trận đấu với “kẻ thù” Nurmagomedov ở sự kiện UFC 229 sẽ diễn ra vào ngày 6-10 tới đây tại sàn đài T-Mobile Arena ở Las Vegas. Ân oán trên đường phố của 2 võ sĩ sẽ được giải quyết một cách rốt ráo trên sàn đài.

Dù là võ sĩ lừng danh của UFC, có thời điểm được đánh giá là “hay nhất mọi thời đại” khi sở hữu cùng một lúc 2 đai vô địch – hạng nhẹ và hạng lông, nhưng “Gã Ailen láo xược” sẽ phải đối mặt với thách thức to lớn nhất trong sự nghiệp trước võ sĩ đang sở hữu chuỗi thành tích 26 trận toàn thắng trong làng võ tự do, trong đó có 10 trận toàn thắng ở đấu trường của UFC nói riêng. Nurmagomedov (ĐKVĐ hạng nhẹ của UFC) hiện đang là 1 trong những võ sĩ Nga đi tiên phong trong cuộc chinh phục đấu trường UFC đẫm máu.

Làng võ UFC: “Gã Ailen láo xược” tái suất, đấu với “Đại bàng Nga” Nurmagomedov ảnh 2 "Đại bàng Nga" Nurmagomedov

Tin cùng chuyên mục